เลขที่เอกสาร PJ-P03ขั้นตอนการบริการจัดโครงการฝึกอบรม
 

วันที่ประกาศใช้ : ปรับปรุงล่าสุด ครั้งที่ 4 : 30  มีนาคม  2563 Admin : เสาวลักษณ์ วิจิตรโสภา (7089), นิษฐกานต์  คชรัตน์ (7054) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
   เริ่มนับ 8 มกราคม 2553
1. ขั้นตอนการจัดทำหลักสูตร 6.  ขั้นตอนการยกเลิกหลักสูตร
2. ขั้นตอนการประชาสัมพันธ์ 7. ขั้นตอนการขออนุมัติโครงการฝึกอบรม และจัดทำประมาณการ
3. ขั้นตอนการรับสมัคร 8. ขั้นตอนการยืมเงินจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ 
4. ขั้นตอนการชำระเงิน 9. ขั้นตอนการจัดเตรียมและดำเนินโครงการฝึกอบรม
5. ขั้นตอนการสรุปผลเพื่อการตัดสินใจจัด 10. ขั้นตอนการสรุปโครงการฝึกอบรมพร้อมเบิกจ่าย

1. ขั้นตอนการจัดทำหลักสูตร

ขั้นตอนหลัก

ขั้นตอนย่อย

ผู้รับผิดชอบ

ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร /
แบบฟอร์ม

เอกสารตัวอย่าง

Tips ข้อเสนอแนะ

1. การจัดทำหลักสูตร

1.1 ติดต่อขอเนื้อหาหลักสูตรจากวิทยากร

เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

(ไม่มี)

  เนื้อหาหลักสูตร

เอกสารประชาสัมพันธ์

- การจัดทำรายละเอียดหลักสูตรให้ชัดเจน โดยเพิ่มเนื้อหา ระยะเวลา กำหนดการ สถานที่ วิทยากร ค่าใช้จ่าย สิ่งที่จะได้รับ เป็นต้น โดยควรแจ้งไว้ในเอกสารประชาสัมพันธ์
 - ควรรวบรวมเนื้อหาของแต่ละหลักสูตร เก็บสะสมไว้เรื่อยๆ หากมีการบรรยายในหลักสูตรเดิมให้ส่งเนื้อหาหลักสูตรเดิมที่มีอยู่ให้วิทยากรพิจารณาปรับปรุง (กรณีเป็นวิทยากรคนเดิม)
- กรณีที่เป็นการอบรม (in-house Training) ให้ข้ามไปดำเนินการในขั้นตอนที่ 5
- ใช้โปรแกรม Training system เข้ามาช่วยในการทำงาน

 

 

1.2 จัดพิมพ์หลักสูตร พร้อมทั้งประมาณการค่าใช้จ่ายของหลักสูตร เพื่อกำหนดค่าลงทะเบียน/ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม

เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

(ไม่มี)

 - แบบฟอร์มในการคำนวณค่าลงทะเบียน/ค่าใช้จ่าย

 Training System

2. ขั้นตอนการประชาสัมพันธ์

ขั้นตอนหลัก

ขั้นตอนย่อย

ผู้รับผิดชอบ

ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร /
แบบฟอร์ม

เอกสารตัวอย่าง

Tips ข้อเสนอแนะ

2.การประชาสัมพันธ์ (กรณีเป็นการอบรม (Inhouse Training)ให้ข้ามไปดำเนินการในข้อ 5 )

2.1 วางแผนการประชาสัมพันธ์
 - จัดทำรูปแบบการประชาสัมพันธ์ตามช่องทางต่างๆ เช่น E-mail เว็บไซต์ต่างๆ เฟสบุ๊ค และอื่นๆ

เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

(ไม่มี)

-

- แบบฟอร์มวิเคราะห์ลูกค้า

- ส.ขอจัดหาป้ายผ้า

- ส.ขออนุมติจัดจ้าง

- ใบตรวจรับพัสดุ

- ตัวอย่างป้ายประชาสัมพันธ์

- ส.ขอความอนุเคราะห์ติดตั้งป้ายผ้า

- สอบถามวิทยากรเรื่องกลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติม รวมทั้งกลุ่มที่ต้องการให้ปชส./ติดต่อไปเป็นกรณีพิเศษด้วย
- การวางแผนปชส.อย่างเป็นระบบ โดยละเอียด เช่น การจัดทำแบบฟอร์มการวิเคราะห์ลูกค้าและช่องทางการปชส. (กลุ่มลูกค้า สื่อปชส. ช่องทางในการปชส. วดป.ที่จะดำเนินงานแต่ละขั้นตอน เป้าหมายที่ต้องการ ผู้รับผิดชอบ/การติดตามการรายงานความก้าวหน้าและแผนงาน เป็นต้น) โดยจัดทำเป็นแบบฟอร์ม โดยเลือกช่องทางและสื่อปชส.ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น E-mail Website  เป็นต้น
 - ควรนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เช่น ช่องทางประชาสัมพันธ์ทาง email website ระบบฐานข้อมูลลูกค้า
 - ควรระบุตำแหน่งที่จะทำการติดตั้งป้ายผ้าด้วย เพื่อจะได้ดำเนินการให้ร้านที่รับทำป้ายผ้าติดตั้งยังจุดนั้น 

 

2.2 จัดทำส.เชิญชวนส่งบุคลากรเข้าอบรม

เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 

(ไม่มี)

ส.เชิญชวนให้ส่งบุคลากรเข้าอบรม
 

ส.ขอเชิญส่งบุคลากรเข้าร่วมอบรมภายในม.อ.
-รายชื่อตามเอกสารแนบ

ส.ขอเชิญส่งบุคลากรเข้าร่วมอบรมภายนอกม.อ.
- ส.แจ้งเปลี่ยนแปลงการจัดอบรม

 - การดำเนินการประชาสัมพันธ์ทุกเรื่องควรจะต้องดำเนินการก่อนถึงกำหนดจัดประมาณ 1-2 เดือน

- การประชาสัมพันธ์ภายในม.อ. ควรใช้ช่องทางประชาสัมพันธ์ผ่านระบบ E-DOC เพื่อความรวดเร็วและประหยัด
- หากมีการเปลี่ยนแปลงวันจัดอบรม ควรแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบ ซึ่งบางหน่วยงานสามารถแจ้งได้ทางวาจา หรือทาง E-mail แต่ส่วนใหญ่หากเป็นหน่วยงานราชการจะใช้หนังสือแจ้งเปลี่ยนแปลงการจัดอบรมเป็นหลักฐานในการขออนุมัติต้นสังกัดเพื่อเข้าร่วมอบรม

3. ขั้นตอนการรับสมัคร

ขั้นตอนหลัก

ขั้นตอนย่อย

ผู้รับผิดชอบ

ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร /
แบบฟอร์ม

เอกสารตัวอย่าง

Tips ข้อเสนอแนะ

3.การรับสมัคร 3.1 แจ้งความจำนงค์ในการเข้าอบรม ทางอีเมลล์ โทรศัพท์ แฟกซ์ หรือ Google from ผู้เข้าอบรม (ไม่มี) ใบสมัคร ใบสมัครเข้าร่วมอบรม  - เอกสารใบสมัคร ควรมีรายละเอียดที่สำคัญประกอบด้วย ชื่อผู้สมัคร หน่วยงานที่สังกัด เบอร์โทรศัพท์/โทรศัพท์มือถือ เพื่อให้สามารถติดต่อกลับได้สะดวก พร้อมที่อยู่ในการออกใบเสร็จรับเงินให้ชัดเจน
  3.2 บันทึกรายชื่อผู้เข้าอบรม กรณีแจ้งทางโทรสารให้เก็บไว้เป็นหลักฐาน  เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) แบบฟอร์มรายชื่อลูกค้า รายชื่อผู้เข้าร่วมอบรม - สามารถรับสมัครทางโทรศัพท์ หรือ E-mail แล้วบันทึกข้อมูลลูกค้าลงในรายชื่อผู้สมัครได้
 
  3.3 ชี้แจงการชำระเงินเพื่อรับส่วนลด (ถ้ามี) เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) เอกสารประชาสัมพันธ์ เอกสารประชาสัมพันธ์    - พยายามจูงใจให้ลูกค้าชำระค่าลงทะเบียนก่อนวันที่ที่กำหนด เพื่อรับส่วนลดค่าลงทะเบียนหรือให้ลูกค้าหาสมาชิกมาเพิ่มเพื่อรับส่วนลด
  - การให้ส่วนลดจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในใบสมัครหรือเอกสารประชาสัมพันธ์เท่านั้น

4. ขั้นตอนการชำระเงิน

ขั้นตอนหลัก

ขั้นตอนย่อย

ผู้รับผิดชอบ

ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร /
แบบฟอร์ม

เอกสารตัวอย่าง

Tips ข้อเสนอแนะ

4. การชำระเงิน 4.1 ชำระเงินสดด้วยตนเอง
  4.1(1) นำเงินสดมาชำระก่อนการจัดอบรม เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
(ไม่มี) ใบรับเงินสดชั่วคราว ใบรับเงินสดชั่วคราว - ควรสำเนาใบรับเงินชั่วคราว 1 ชุดไว้ที่เจ้าหน้าที่จัดอบรม และฉบับจริงให้ผู้เข้าอบรม เพื่อเป็นหลักฐานการรับใบเสร็จรับเงินฉบับสมบูกรณ์ในวันจัดอบรม
  4.1(2) นำเงินส่งหน่วยคลังคณะวิศวกรรมศาสตร์ (กรณีผู้เข้าอบรมต้องการรับใบเสร็จรับเงินก่อนวันจัดอบรม) เจ้าหน้าที่การเงินของศูนย์ฯ
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ระเบียบเงินรายได้มหาวิทยาลัย พ.ศ.2551 (ไม่มี) (ไม่มี) - ให้สอบถามผู้เข้าอบรมว่าจะให้ออกใบเสร็จในนามของผู้เข้าอบรม หรือหน่วยงานต้นสังกัด พร้อมตรวจสอบรายชื่อที่จะออกใบเสร็จให้ถูกต้อง
- กรณีมีผู้เข้าอบรมในหน่วยงานมากกว่า 1 คน ควรสอบถามเพิ่มเติมว่าจะให้ออกใบเสร็จรับเงินรวมเป็นใบเดียวกัน หรือให้ออกใบเสร็จรับเงินเป็นรายบุคคล
- หากผู้เข้าอบรมต้องการให้ระบุชื่อผู้เข้าอบรม และเลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษีอากรในใบเสร็จรับเงิน  ให้ระบุในใบสมัครให้ชัดเจน
  4.1(3) ออกหลักฐานการรับเงิน เจ้าหน้าที่การเงินของคณะฯ
(โทร.7074)
 
ระเบียบเงินรายได้มหาวิทยาลัย พ.ศ.2551 ใบเสร็จรับเงิน สำเนาใบเสร็จรับเงินอบรมแบบพิมพ์

สำเนาใบเสร็จรับเงินอบรมแบบเขียน

 -หากเป็นการจัดอบรมภายในคณะฯ ให้นำเงินไปส่งและออกใบเสร็จรับเงินจากหน่วยคลังพร้อมแนบตารางรายละเอียดการออกใบเสร็จและสำเนาประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับอนุมัติ
 -หากเป็นการอบรมภายนอกคณะฯ  ให้ขอเบิกใบเสร็จรับเงินแบบเขียนจากหน่วยคลัง  เพื่อใช้เป็นหลักฐานการรับเงินให้กับผู้จ่าย  และนำเงินพร้อมสำเนาใบเสร็จรับเงินส่งให้คณะภายในวันเดียวกัน(ก่อนเวลาปิดเซฟ 15.30 น.)
- ตรวจสอบรายการในใบเสร็จให้ถูกต้องก่อนส่งให้ผู้เข้าอบรม  หากพบข้อความที่ไม่ถูกต้องให้แจ้งผู้ออกใบเสร็จแก้ไข พร้อมลงนามกำกับส่วนที่แก้ไขด้วย
 
  4.2 โอนเงินเข้าบัญชี
  4.2(1) แจ้งรายละเอียดเลขที่บัญชีพร้อมชื่อบัญชีในการโอนเงิน เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) ใบสมัครอบรม ใบสมัครอบรม - แจ้งให้ผู้เข้าอบรมส่งใบโอนเงินให้หน่วยงานที่จัดอบรม พร้อมระบุชื่อ/หน่วยงานผู้เข้าอบรม เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการโอนเงินของผู้เข้าอบรมและออกใบเสร็จได้ถูกต้องต่อไป
 - สอบถามผู้เข้าอบรมว่าจะให้ออกใบเสร็จในนามของผู้เข้าอบรม หรือหน่วยงานต้นสังกัด พร้อมตรวจสอบรายชื่อที่จะออกใบเสร็จให้ถูกต้อง
- กรณีมีผู้เข้าอบรมในหน่วยงานมากกว่า 1 คน ควรสอบถามเพิ่มเติมว่าจะให้ออกใบเสร็จรับเงินรวมเป็นใบเดียวกัน หรือให้ออกใบเสร็จรับเงินเป็นรายบุคคล
- หากผู้เข้าอบรมต้องการให้ระบุชื่อผู้เข้าอบรม และเลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษีอากรในใบเสร็จรับเงิน  ให้ระบุในใบสมัครให้ชัดเจน
 
  4.2(2) บันทึกการโอนเงิน เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม

/เจ้าที่การเงิน(ศูนย์ฯ)
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

(ไม่มี) ใบบันทึกรายละเอียดสถานภาพการชำระเงิน ใบบันทึกรายละเอียดสถานภาพการชำระเงิน  - การบันทึกสถานภาพการชำระเงิน  จะช่วยให้สะดวกในการติดตามงานและเงินได้

-เรียงสลิปการโอนเงินเพื่อให้สะดวกต่อการตรวจเช็คเงิน

-ลงสมุดเงินเข้าบัญชีอบรมตตามวันที่เงินโอนและตามสมุดบัญชีธนาคาร

-ตรวจเช็คเงินเข้าบัญชีทุกสัปห์ดา เพื่อให้ทราบว่าเงินเข้าบัญชีถูกต้องแล้ว

  4.2(3) ถอนเงินจากบัญชีอบรมฝ่าย เพื่อโอนเข้าบัญชีคณะ พร้อมส่งหลักฐานการโอนเงินให้เจ้าหน้าการเงินคณะเพื่อออกใบเสร็จ เจ้าหน้าที่การเงิน(ศูนย์ฯ)
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) -ใบโอนเงิน
-ใบรายละเอียดการออกใบเสร็จการอบรม
-สำเนาใบโอนเงิน
-รายละเอียดการออกใบเสร็จการอบรม
- จัดทำรายละเอียดการออกใบเสร็จรับเงินพร้อมชื่อ-ที่อยู่ผู้รับเงินให้ชัดเจน เพื่อใช้แนบเป็นหลักฐานการเบิกจ่ายเงินต่อไป

- ส่งรายละเอียดการออกใบเสร็จรับเงินให้เจ้าหน้าที่การเงินคณะทางอีเมลล์ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการออกใบเสร็จรับเงินและลดข้อผิดพลาดของข้อมูลในใบเสร็จรับเงิน

-แนบสำเนาประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับอนุมัติจากมหาวิทยาลัยให้หน่วยคลังคณะ 1 ชุด

5.ขั้นตอนการสรุปผลเพื่อการตัดสินใจจัด

ขั้นตอนหลัก

ขั้นตอนย่อย

ผู้รับผิดชอบ

ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร /
แบบฟอร์ม

เอกสารตัวอย่าง

Tips ข้อเสนอแนะ

5.สรุปจำนวนผู้เข้าอบรม 5.1 สรุปยอดผู้สมัครเข้ารับการอบรม  เสนอหัวหน้าศูนย์ฯ/ผู้บังคับบัญชาพิจารณา เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) - รายชื่อผู้เข้าอบรม            
- แบบฟอร์มการคิดค่าใช้จ่าย
-รายชื่อผู้เข้าร่วมอบรม
Training  System
 - แนบแบบฟอร์มการคิดค่าใช้จ่ายพร้อมนำเสนอว่าถึงจุดคุ้มทุนหรือไม่  หากไม่ถึงให้พิจารณาว่าจะสามารถปรับลดส่วนใดลงได้บ้าง 
  5.2 พิจารณาให้ความเห็นชอบ
ในการจัดอบรม (Public Training)

 - Inhouse Training เสนอประมาณการค่าใช้จ่าย และใบเสนอราคา

หัวหน้าศูนย์ฯ
(โทร.7009)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ระเบียบเงินรายได้มหาวิทยาลัย พ.ศ.2551 - รายชื่อผู้เข้าอบรม 

- แบบฟอร์มการคิดค่าใช้จ่าย

-ใบเสนอราคา (Inhosue Training)

(ไม่มี)

- แบบฟอร์มการคิดค่าใช้จ่าย

-ใบเสนอราคา (Inhosue Training)

 - กรณีที่ค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอกับรายรับ  และเป็นหลักสูตรที่คณะฯมีนโยบายสนับสนุนให้ดำเนินการ  ให้นำเสนอผู้บังคับบัญชาระดับสูงขึ้นไป  เพื่อพิจารณาการจัดดังกล่าว  โดยอาจจะขอสนับสนุนส่วนที่เป็น in kind จากคณะได้ เช่นค่าใช้ห้องประชุม ค่าโสตทัศนูปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น

6. ขั้นตอนการยกเลิกหลักสูตร

ขั้นตอนหลัก

ขั้นตอนย่อย

ผู้รับผิดชอบ

ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร /
แบบฟอร์ม

เอกสารตัวอย่าง

Tips ข้อเสนอแนะ

6. การยกเลิกหลักสูตร 6. การยกเลิกหลักสูตร เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) (ไม่มี) (ไม่มี)  - ผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่  วิทยากร ผู้เข้าร่วมอบรม ฝ่ายคอมพิวเตอร์ทางวิศวกรรม หน่วยอาคารสถานที่ โรงแรม  ผู้จัดอาหาร  เป็นต้น
- หากมีการทำ ส.ไปเป็นลายลักษณ์อักษร ควรแจ้งยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรเช่นกัน       
- แจ้งยกเลิกหลักสูตรกับผู้สมัครที่ชำระเงินแล้ว  ให้ขอเลขที่บัญชีเพื่อจะได้โอนเงินกลับไปให้ผู้สมัครด้วย
  6.1 กรณีที่มีผู้สมัครที่ชำระเงินล่วงหน้าแล้ว  ดำเนินการถอนเงินจากบัญชีอบรมฝ่าย คืนผู้เข้าอบรม เจ้าหน้าที่การเงินศูนย์ฯ
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) -ใบถอนเงิน+ฝากเงิน

 

(ไม่มี)

-รายละเอียดการโอนเงินคืนให้ผู้เข้าอบรม

-ส่งหลักฐานการโอนเงินคืนให้ผู้เข้าอบรมทราบ

7.ขั้นตอนการขออนุมัติโครงการฝึกอบรม และจัดทำประมาณการ

ขั้นตอนหลัก

ขั้นตอนย่อย

ผู้รับผิดชอบ

ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร /
แบบฟอร์ม

เอกสารตัวอย่าง

Tips ข้อเสนอแนะ

7. การขออนุมัติโครงการและการจัดทำประมาณการค่าใช้จ่าย 7.1 จัดทำข้อเสนอโครงการและประมาณการค่าใช้จ่าย (Public Training)

    - Inhouse Training จัดทำสัญญาจ้าง

 

เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วย การบริการวิชาการ พ.ศ.2551 (ข้อ9 /ข้อ11)
 - แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารโครงการและค่าใช้จ่ายโครงการบริการวิชาการ(เพิ่มเติม) ข้อ3
-ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีที่  กค. 08409.6/ว 95 ลงวันที่ 2 ต.ค.2549 เรื่องการอนุมัติให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้โดยไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิ์เบิกค่าใช้จ่ายได้

 

ข้อเสนอโครงการ

สัญญาจ้าง

- ข้อเสนอโครงการ
 - Training system

-สัญญาจ้าง

- ใช้โปรแกรม Training system เข้ามาช่วยในการทำงาน

-Inhouse Training ไม่ต้องจัดทำข้อเสนอโครงการ แต่จัดทำสัญญาจ้างแทน

  7.2 จัดทำส.ขออนุมัติจัดฝึกอบรม เรียน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม ผ่านหัวหน้าศูนย์บริการวิชาการ (กรณีภาควิชาดำเนินการผ่านหัวหน้าภาคฯ และส่งศูนย์บริการวิชาการดำเนินการต่อไป)

   Inhouse Training ไม่ต้องจัดทำข้อเสนโครงการ เนื่องจากมีสัญญาจ้างและจัดทำขออนุมัติรับงานพร้อมประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับเดียวกัน

เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- หนังสือที่ มอ.066/ว013 ลว.3 ม.ค.53 เรื่อง ซักซ้อมความเข้าใจแนวปฏิบัติการขออนุมัติโครงการบริการวิชาการ ส.ขออนุมัติจัดอบรมพร้อมขออนุมัติไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิ์เบิกค่าใช้จ่าย

 

-ส.ขออนุมัติจัดอบรม

 

 

- แนบกำหนดการอบรมพร้อมแนบข้อเสนอโครงการด้วย
  7.3 จัดทำส.ขออนุมัติประมาณการค่าใช้จ่าย พร้อมแต่งตั้งคณะทำงาน  ให้เรียน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม ผ่านหัวหน้าศูนย์บริการวิชาการ (กรณีภาควิชาดำเนินการผ่านหัวหน้าภาคฯ และส่งศูนย์บริการวิชาการดำเนินการต่อไป)

(จัดทำทั้ง Public Training และ Inhouse Training)

เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- หนังสือที่ มอ.066/ว013 ลว.3 ม.ค.53 เรื่อง ซักซ้อมความเข้าใจแนวปฏิบัติการขออนุมัติโครงการบริการวิชาการ

 - ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วย การบริการวิชาการ พ.ศ.2551 (ข้อ17) 

ประกาศมหาวิทยาลัย เรื่อง กำหนดอัตราค่าตอบแทนวิทยากรโครงการบริการวิชาการ 

ส.ขออนุมัติประมาณการค่าใช้จ่าย และ/หรือ ส.ขออนุมัติแต่งตั้งคณะทำงาน -ส.ขออนุมัติประมาณการค่าใช้จ่าย และ/หรือ ส.ขออนุมัติแต่งตั้งคณะทำงาน

-ส.ขออนุมัติรับงานพร้อมประมาณการค่าใช้จ่าย(Inhouse Training)

การตรวจสอบหลักๆในประเด็น
  - การตั้งค่าตอบแทนหากเป็นวิทยากรของภาครัฐหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ชม.ละไม่เกิน 1,200 บาท  วิทยากรภาคเอกชน ชม.ละไม่เกิน 1,800 บาท อนึ่งหากจำเป็นต้องจ่ายค่าตอบแทนวิทยากรในอัตราพิเศษให้อยู่ในดุลยพินิจของรองอธิการบดีที่ได้รับมอบหมาย
 - การตั้งค่าตอบแทนวิทยากรต้องสอดคล้องกับจำนวน ชม.บรรยายในกำหนด
 - การตั้งค่าธรรมเนียมเป็นไปตามระเบียบบริการวิชาการฯ  (ปัจจุบันอัตราค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ 15%)

- Inhouse Training จัดทำขออนุมัติรับงานพร้อมประมาณการค่าใช้จ่ายเนื่องจากเป็นการจัดอบรมแบบมีสัญญาจ้าง พร้อมแนบกำหนดการจัดอบรม

  7.4 ตรวจสอบและเสนอผู้บริหารคณะฯ พิจารณา พร้อมส่งต่อสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการวิชาการ (โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วย การบริการวิชาการ พ.ศ.2551 (ข้อ9 /ข้อ11)
 - แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารโครงการและค่าใช้จ่ายโครงการบริการวิชาการ(เพิ่มเติม) ข้อ 3 (ข้อ4 ยกเลิก) โดยใช้
ประกาศมหาวิทยาลัย เรื่อง กำหนดอัตราค่าตอบแทนวิทยากรโครงการบริการวิชาการ 
-ส.ขออนุมัติจัดอบรมและไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิ์เบิกค่าใช้จ่าย

-ส.ขออนุมัติประมาณการค่าใช้จ่าย และ/หรือ ส.ขออนุมัติแต่งตั้งคณะทำงาน


 

 - สำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม มหาวิทยาลัย พิจารณาตรวจสอบตามระเบียบ และนำเสนอผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม พิจารณาอนุมัติ

  7.5  รับเอกสารฉบับอนุมัติจากสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม ม. พร้อมสำเนาไว้ที่หน่วยงาน 1 ชุด และส่งฉบับจริงให้ภาควิชาฯ เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการวิชาการ (โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) -ส.ขออนุมัติจัดอบรมและไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิ์เบิกค่าใช้จ่าย

-ส.ขออนุมัติประมาณการค่าใช้จ่าย และ/หรือ ส.ขออนุมัติแต่งตั้งคณะทำงาน

 
ส.ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม

 

 

(ไม่มี)
  7.6 ลงข้อมูลในโปรแกรม KPIs และเก็บเอกสารเข้าแฟ้มโครงการอบรมนั้นๆ เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี)  - ส.ขออนุมัติจัดอบรม

- โปรแกรม KPIs

- ส.ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม

- โปรแกรม KPIs

 

(ไม่มี) 

8. ขั้นตอนการยืมเงินจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ 

ขั้นตอนหลัก

ขั้นตอนย่อย

ผู้รับผิดชอบ

ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร /
แบบฟอร์ม

เอกสารตัวอย่าง

Tips ข้อเสนอแนะ

8. การยืมเงินจากคณะฯ 8.1 จัดทำส.ขออนุมัติยืมเงินทดรองจ่ายพร้อมสัญญาการยืมเงิน และสำเนาประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับอนุมัติจากมหาวิทยาลัย ผ่านภาควิชา/หน่วยงานฯ  ส่งให้ศูนย์บริการวิชาการ  คณะฯ

(กรณีศูนย์บริการวิชาการ ยืมเงินทดรองจ่ายจากคณะ ตรวจสอบเงินคงเหลือในบัญชีเงินทดรองจ่ายฝ่ายฯ ก่อน หากไม่มีเงินเพียงพอ ดำเนินการยืมเงินจากคณะเช่นกัน)

เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
แนวปฏิบัติ : เรื่อง ขอแจ้งแนวปฏิบัติเพิ่มเติมการยืมเงินทดรองจ่ายสำหรับโครงการบริการวิชาการจากเงินรายได้คณะ 
- แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งแนวปฏิบัติการสนับสนุนดอกเบี้ยเงินยืมจากมหาวิทยาลัยในโครงการบริการวิชาการของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 
ส.ขออนุมัติยืมเงินจากคณะ  - ส.ขออนุมัติยืมเงินหลักสูตร ผู้ตรวจสอบอาคาร
 - สัญญายืมเงิน
 - ยืมเงินได้เฉพาะในส่วนของค่าดำเนินการและค่าตอบแทนวิทยากรภายนอก  โดยแนบสำเนา ส.อนุมัติโประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับอนุมัติจากมหาวิทยาลัยลและสัญญายืมเงิน
  8.2 ศูนย์บริการวิชาการตรวจสอบให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายสำหรับโครงการบริการวิชาการจากเงินรายได้คณะ  และเสนอรองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและชุมชนสัมพันธ์พิจารณาอนุมัติ พร้อมส่งต่อไปยังหน่วยคลัง เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการวิชาการ (โทร.7423 ,7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
      (ไม่มี)
  8.3 นำเสนอผู้บริหารที่รับผิดชอบพิจารณาอนุมัติ เจ้าหน้าที่หน่วยคลัง
(โทร. 7073-4)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) ส.ขออนุมัติยืมเงินจากคณะ - ส.ขออนุมัติยืมเงินหลักสูตร ผู้ตรวจสอบอาคาร
 - สัญญายืมเงิน
(ไม่มี)
  8.4 ติดตามการอนุมัติเงินยืมจากหน่วยคลัง  และเบิกมาใช้ดำเนินการต่อไป  พร้อมเก็บสำเนาการยืมเงินในแฟ้มแต่ละหลักสูตร เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) (ไม่มี) (ไม่มี)   (ไม่มี)

9. ขั้นตอนการจัดเตรียมและดำเนินโครงการฝึกอบรม

ขั้นตอนหลัก

ขั้นตอนย่อย

ผู้รับผิดชอบ

ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร /
แบบฟอร์ม

เอกสารตัวอย่าง

Tips ข้อเสนอแนะ

9. การจัดเตรียมและดำเนินโครงการฝึกอบรม 9.1จัดเตรียมการต่างๆ ได้แก่ สถานที่, ป้ายชื่อ, เอกสาร, อาหารฯ, เครื่องดื่ม, โสตทัศนูปกรณ์, รถรับส่งวิทยากร และอื่นๆ  โดยให้ปฎิบัติตาม Training Control เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยในการทำงาน เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) - ฟอร์ม check list

- ฟอร์ม check list


 

 
  9.2 ทำ ส.เรียนเชิญ
       - วิทยากร
       - ผู้ช่วยวิทยากร
       โดยเสนอให้ รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและชุมชนสัมพันธ์ลงนาม
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) ส.เรียนเชิญวิทยากร

 

Training system  - กรณีวิทยากรมีสังกัดให้เชิญผ่านต้นสังกัด เช่น เชิญวิทยากรจากภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ ผ่านหัวหน้าภาควิชาฯ เป็นต้น
 - ใช้โปรแกรม Training system เข้ามาช่วยในการทำงาน

- กรณีวิทยากรและผู้ช่วยวิทยากรเป็นบุคลากรของคณะฯ ลงข้อมูลวิทยากรในโปรแกรม KPI

  9.3 รับลงทะเบียนและรับเงินค่าลงทะเบียนหน้างาน เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมและเจ้าหน้าที่การเงินศูนย์บริการวิชาการ คณะฯ
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี)  -ใบลงทะเบียน
- ใบเสร็จรับเงิน
ใบลงทะเบียน                      - ให้ผู้เข้าอบรมตรวจสอบความถูกต้องของชื่อ สกุลด้วย  เพื่อจะนำไปจัดทำวุฒิบัตรที่ถูกต้องต่อไป
  - ออกใบเสร็จรับเงินโดยระบุบริษัท/หน่วยงานที่เข้าอบรม หลักสูตรการอบรม จำนวนคน และให้ผู้เข้าอบรมตรวจสอบความถูกต้องก่อน
  9.4 ส่งใบเสร็จรับเงินต้นฉบับให้กับผู้เข้าอบรมและส่งสำเนาให้หน่วยคลังพร้อมเงินสด เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
   - สำเนาใบเสร็จ
- เงินสด
(ไม่มี)  - ควรส่งเงินให้หน่วยคลังทันทีที่เก็บเงินครบถ้วนแล้ว  เพื่อลดความเสี่ยงในการถือเงิน (ก่อน 15.30 น.) ในวันที่เก็บเงิน
-กรณีจัดนอกสถานที่สามารถนำเงินเข้าบัญชีคณะฯไว้ก่อนได้เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการถือเงินสดในมือ และนำสลิปโอนเงินส่งหน่วยคลังพร้อสำเนาใบเสร็จก่อนเวลา15.30 น.
  9.5 ประสานงาน  ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกในการดำเนินการอบรมตาม Training control เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี)  Training control Training control  - ดำเนินการตาม Training control
  9.6 ส่งแบบประเมินผลการอบรมให้กับผู้เข้าอบรม เพื่อทำการประเมินผลแบบเอกสารหรือแบบ Google From ผ่าน QR-Code เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) แบบฟอร์มการประเมินผล Training system  - เชิญชวนให้ผู้เข้าอบรมกรอกแบบประเมินและติดตามแบบประเมินให้มากที่สุด  เพราะจะเป็นข้อมูลในการพัฒนาปรับปรุงการทำงานต่อไป
 - ใช้โปรแกรม Training system เข้ามาช่วยในการทำงานหรือ Google From เพื่อความรวดเร็วในการสรุปผลการประเมิน

10. ขั้นตอนการสรุปโครงการฝึกอบรมพร้อมเบิกจ่าย

ขั้นตอนหลัก

ขั้นตอนย่อย

ผู้รับผิดชอบ

ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

เอกสาร /
แบบฟอร์ม

เอกสารตัวอย่าง

Tips ข้อเสนอแนะ

10. การสรุปโครงการฝึกอบรมพร้อมเบิกจ่าย 10.1 ทำ ส. สรุปผลการประเมินการอบรมเสนอผู้บังคับบัญชาและวิทยากรทราบ  พร้อมลงข้อมูลในโปรแกรม KPIs เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี)   - แบบฟอร์มสรุปผลการประเมิน
- โปรแกรม KPIs

Training system


 

 

 - ไม่มีระเบียบ/แนวปฏิบัติที่ระบุว่าต้องมีการประเมินผลการอบรม  แต่จะต้องใช้เป็นข้อมูลในการประเมินคุณภาพภายใน และลงข้อมูลในโปรแกรม KPIs
  10.2 สรุปค่าใช้จ่ายตามหมวดต่างๆ เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ.2551
(ข้อ11 12 13 15 และ 20)
แบบฟอร์มในการสรุปและจัดสรรค่าใช้จ่าย Training system  -เพื่อให้ทราบรายการจ่ายเงินทั้งหมด และทราบเงินเหลือจ่าย

 

 

  10.3 ทำส.ขออนุมัติเบิกเงินจัดอบรมและสรุปค่าใช้จ่ายส่งหน่วยคลังเพื่อเสนอผู้บริหาร อนุมัติ
     - กรณีจัดอบรมแบบ Public Training ส่งหลักฐานการเงินทุกฉบับให้หน่วยคลัง คณะ
     - กรณีจัดอบรมแบบ Inhouse Training เป็นการเบิกจ่ายประเภทเงินอุดหนุน แบบมีสัญญาจ้าง หลักฐานการเงินเก็บที่หน่วยงานผู้จัดอบรม 
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ.2551
(ข้อ11 12 13 15 และ 20)
ส.ขออนุมัติเบิกจ่ายเงิน  - ส.ขออนุมัติเบิกเงิน
 
 - แนบหนังสือขออนุมัติจัดอบรมและหนังสือขอนุมัติประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับจริง

 - แนบหลักฐานรายละเอียดการออกใบเสร็จที่ระบุรายละเอียดใบเสร็จของผู้เข้าอบรมทุกฉบับ กรณี Inhouse Training แนบสำเนาใบเสร็จรับเงิน

 - แนบรายชื่อผู้เข้าอบรมพร้อมรายชื่อวิทยากรและเจ้าหน้าที่ในการจัดอบรม กรณี Inhouse Training ไม่ต้องแนบ
 - หากมีการยืมเงินการเบิกจ่ายให้หักล้างเงินยืมด้วย
 - กรณีมีเงินเหลือจ่ายจากการยืมเงินให้ส่งคืนคณะฯ พร้อมรับใบเสร็จการคืนเงินยืมจากหน่วยคลังเพื่อเป็นหลักฐานการคืนเงิน
  - ตรวจสอบหลักฐานการจ่ายเงินทุกฉบับให้ถูกต้องตามรายการเอกสารเบิกจ่าย กรณี Inhouse Training ไม่ต้องแนบหลักฐานการเงิน

 - เอกสารทุกฉบับที่ส่งเบิกจ่ายสำเนาไว้ที่หน่วยงานผู้จัด 1 ชุด เพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบภายหลัง

  10.4 สรุปค่าใช้จ่ายพร้อมปิดโครงการและจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ
        - กรณีจัดอบรมแบบ Public Training ปิดโครงการพร้อมจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการที่คณะ โดยเสนอรองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและชุมชนพิจารณาอนุมัติ และส่งเอกสารตัวจริงให้หน่วยคลัง คณะฯ และสำเนาให้ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัย 1 ชุด
     - กรณีจัดอบรมแบบ Inhouse Training  แบบมีสัญญาจ้าง สรุปค่าใช้จ่ายพร้อมปิดโครงการและจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ ลงนามโดยรองฯเสนอ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม อนุมัติ และสำเนาให้หน่วยคลัง คณะฯ 1 ชุดพร้อมแนบสำเนาประมาณการค่าใช้จ่ายและส.เบิกจ่าย
จ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ.2551 ส. สรุปค่าใช้จ่ายพร้อมปิดโครงการและจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ ส. สรุปค่าใช้จ่ายพร้อมปิดโครงการและจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ Public Training

ส. สรุปค่าใช้จ่ายพร้อมปิดโครงการและจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ In Training

 

 

- ดำเนินการเบิกจ่ายและสรุปผลให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน 

- บันทึกข้อมูลการปิดโครงการพร้อมการจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการในโปรแกรม KPI และ  โปรแกรม EXCEL สรุปการจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ

 

  10.4 เก็บเอกสารทั้งหมดรวมทั้งหลักฐานการประเมินเอกสารรายชื่อผู้เข้าอบรม เข้าแฟ้มหลักสูตร และลงข้อมูลในโปรแกรม KPIs เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
(โทร.7089)
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ไม่มี) - เอกสารทุกประเภทของการอบรม
- โปรแกรม KPIs
โปรแกรม KPIs

  (ไม่มี)

Powered by Academic Services : Faculty of Engineering PSU

 

Procedure

1. ขั้นตอนการทำโครงการบริการวิชาการ (แบบมีสัญญาจ้าง)
[Update : 02/09/2559 14:37:24.]
View
2. ขั้นตอนการทำโครงการบริการวิชาการ (แบบไม่มีสัญญาจ้าง)
[Update : 02/09/2559 14:46:46.]
View
3. ขั้นตอนการบริการจัดโครงการฝึกอบรม
[Update : 02/09/2559 14:49:59.]
 
4. ขั้นตอนการทำโครงการบริการวิชาการ (แบบให้เปล่า)
[Update : 02/09/2559 14:50:35.]
View
5. ขั้นตอนการประชุมกรรมการบริการวิชาการ
[Update : 05/03/2558 12:36:45.]
View
6. ขั้นตอนการประเมินความพึงพอใจการให้บริการวิชาการ
[Update : 05/03/2558 12:36:51.]
View
7. ขั้นตอนการจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) ตามกระบวนการ PDCA ของกลุ่มงานสนับสนุนการวิจัยและบริการวิชาการ
[Update : 05/03/2558 12:36:51.]
View
8. ขั้นตอนการทำ Traning needs
[Update : 05/03/2558 12:37:03.]
View

ระเบียบ/ประกาศ

1. ยกเลิกและกำหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินค่าธรรมเนียมบริการวิชาการภายในและเงินเหลือจ่าย โครงการบริการวิชาการทุกประเภทของคณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2565
[Update : 02/11/2565 16:00:00.]
View
2. ประกาศหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินค่าธรรมเนียมบริการวิชาการภายในและเงินเหลือจ่ายโครงการบริการวิชาการทุกประเภทของคณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2565
[Update : 14/09/2565 09:50:53.]
View
3. การจ่ายค่าตอบแทนที่ปรึกษาในโครงการบริการวิชาการแบบให้เปล่า ภายในคณะวิศวกรรมศาสตร์
[Update : 11/08/2564 00:00:00.]
View
4. ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเรื่องพัสดุ 2560
[Update : 24/05/2564 11:28:44.]
View
5. พรบ.การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุ พ.ศ.2560
[Update : 24/05/2564 11:28:21.]
View
6. ประกาศอัตราค่าใช้บริการห้อง FABLAB
[Update : 22/01/2564 17:22:27.]
View
7. หลักเกณฑ์ในการเข้าร่วมปฏิบัติงานและการจัดสรรเงินค่าชดเชยสำหรับบุคลากรทดแทน ในโครงการ Talent Mobility ภายในคณะวิศวกรรมศาสตร์
[Update : 31/08/2560 10:03:58.]
View
8. แจ้งผลการพิจารณาตอบข้อหารือกรณีการประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมและวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุมของสถาบันศึกษาหรือหน่วยงานในกำกับของสถาบันการศึกษา
[Update : 14/07/2560 10:09:09.]
View
9. ระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยเงินรายได้ พ.ศ.2551
[Update : 31/01/2560 16:02:37.]
View
10. ประกาศการเบิกจ่ายเงินงบประมาณงบเงินอุดหนุนกรณีดอกเบี้ยที่เกิดจากเงินฝากธนาคาร ตาม(ข้อ 2.7)
[Update : 26/01/2560 15:42:37.]
View
11. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอัตราค่าบริการวิชาการ การทดสอบวัสดุธรณี ภาควิชาวิศวกรรมเหมืองแร่และวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์
[Update : 09/02/2559 16:16:30.]
View
12. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์การยืมเงินมหาวิทยาลัย
[Update : 13/10/2558 09:53:00.]
View
13. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ. 2558
[Update : 30/09/2558 13:42:53.]
View
14. มาตรการบรรเทาผลกระทบจากการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำปี 2556 (ค่าอาหารและค่าเช่าที่พักในการฝึกอบรบเพิ่มเติม)
[Update : 05/03/2558 14:04:00.]
View
15. ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน ฯ (ฉบับที่ 3) พศ 2555
[Update : 05/03/2558 14:11:57.]
View
16. ประกาศมหาวิทยาลัย เรื่อง กำหนดอัตราค่าตอบแทนวิทยากรโครงการบริการวิชาการ
[Update : 14/07/2560 15:40:41.]
View
17. ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2554
[Update : 05/03/2558 14:12:46.]
View
18. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2553 (เพิ่มเติม) ของภาควิชาวิศวกรรมเคมี
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
19. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2553 (เพิ่มเติม) ของฝ่ายคอมพิวเตอร์ทางวิศวกรรมศาสตร์
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
20. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2553 (เพิ่มเติม) ของภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล และหน่วยเทคโนโลยีการศึกษา
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
21. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2553
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
22. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง การคัดเลือกรางวัลผลงานดีเด่น ประจำปี 2553
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
23. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง การคัดเลือกอาจารย์ดีเด่น ประจำปี 2553
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
24. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง อัตราค่าตอบแทนวิทยากร โครงการบริการวิชาการ พ.ศ.2552
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
25. ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่องหลักเกณฑ์และอัตราค่าธรรมเนียมบริการทางวิชาการ พ.ศ.2551
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
26. ระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ.2551
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
27. เอกสารแนะนำระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ.2551
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
28. ระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ. 2536
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
29. ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ พ.ศ.2549
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View
30. ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมของส่วนราชการ ฉบับที่ 4 พ.ศ. 2543
[Update : 30/09/2558 13:45:48.]
View

แนวปฏิบัติ (มหาวิทยาลัย)

1. แนวทางการจัดทำบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ
[Update : 19/10/2563 11:05:39.]
View
2. แนวทางการปฏิบัติในการดำเนินการจัดหาพัสดุที่เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมของหน่วยงานรัฐ
[Update : 10/09/2561 15:16:49.]
View
3. มติที่ประชุมศูนย์บริการวิชาการ
[Update : 22/05/2561 10:53:27.]
View
4. หนังสือรับรองการยกเว้นการติดอากรแสตมป์ของ ม.อ.
[Update : 18/10/2559 15:31:18.]
View
5. สรุปประเด็นคำถามและคำตอบในการประชุมชี้แจงนโยบายและทิศทางการดำเนินงานด้านบริการวิชาการ
[Update : 05/10/2559 10:34:10.]
View
6. แนวปฎิบัติตามข้อเสนอแนะของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน
[Update : 28/06/2559 10:38:44.]
View
7. ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิพิเศษของมหาวิทยาลัยของรัฐ และแนวทางปฏิบัติในการจ้างมหาวิทยาลัยของรัฐในการบริการด้านวิชาการและการวิจัย (หนังสือกระทรวงการคลัง ด่วนที่สุด ที่ กค 0421.3/ว.60 ลว. 24 มิถุนายน 2553)
[Update : 09/08/2559 15:01:04.]
View
8. ซักซ้อมความเข้าใจแนวปฏิบัติการเสนอขออนุมัติโครงการบริการวิชาการ
[Update : 09/08/2559 15:01:04.]
View
9. สรุปข้อแตกต่างระหว่างแนวปฏิบัติ พ.ศ.2536 เปรียบเทียบกับแนวปฏิบัติ พ.ศ.2551
[Update : 09/08/2559 15:01:04.]
View
10. แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารโครงการและค่าใช้จ่ายโครงการบริการวิชาการ พ.ศ.2551 (เพิ่มเติม)
[Update : 09/08/2559 15:01:04.]
View
11. แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเสนอโครงการและการบริหารโครงการบริการวิชาการ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยฯ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ. 2551
[Update : 09/08/2559 15:01:04.]
View
12. แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเสนอโครงการและการบริหารโครงการบริการวิชาการ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยฯ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ. 2536 เพิ่มเติม
[Update : 09/08/2559 15:01:04.]
View
13. แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเสนอโครงการและการบริหารโครงการบริการวิชาการ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยฯ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ. 2536
[Update : 09/08/2559 15:01:04.]
View
14. แนวปฏิบัติในการขออนุมัติจัดประชุมวิชาการและการตั้งประมาณการค่าใช้จ่ายในการจัดประชุมวิชาการ
[Update : 09/08/2559 15:01:04.]
View

แนวปฏิบัติ (ภายในคณะวิศวกรรมศาสตร์)

1. ขออนุมัติในหลักการการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนวิทยากรสำหรับการออกข้อสอบและตรวจข้อสอบ
[Update : 29/09/2564 00:00:00.]
View
2. การรับงานในลักษณะการดูงาน จัดกิจกรรมปฏิบัติการ แนะแนวสาขาวิชาและอื่นๆ
[Update : 01/07/2564 15:28:05.]
View
3. เกณฑ์การพิจารณากรอบการใช้เงิน150,000.-บาท
[Update : 25/03/2562 11:41:03.]
View
4. แนวปฏิบัติการออกใบเสร็จรับเงินจากคณะฯของโครงการบริการวิชาการ
[Update : 01/03/2562 14:03:14.]
View
5. แนวปฏิบัติ งบประมาณเพื่อเลี้ยงรับรองแขกของคณะวิศวกรรมศาสตร์
[Update : 13/07/2561 14:42:10.]
View
6. แจ้งแนวปฏิบัติการบริหารโครงการบริการวิชาการ ตาม พรบ.จัดซื้อจัดจ้าง
[Update : 22/05/2561 10:51:33.]
View
7. หลักเกณฑ์การจัดกิจกรรมนักศักษาที่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้เข้าร่วมโครงการโดยไม่ถือเป็นการบริการวิชาการ
[Update : 22/05/2561 10:52:32.]
View
8. แนวปฏิบัติใหม่ การยืมเงินทดรองจ่ายและดอกเบี้ยเงินยืม(ปรับปรุง)
[Update : 28/07/2559 10:44:39.]
View
9. ขออนุมัติในหลักการการจ่ายค่าจ้างหรือค่าตอบแทนในการวิเคราะห์และจัดทำหลักสูตร
[Update : 07/07/2559 16:13:59.]
View
10. แนวปฏิบัติ : เรื่อง ขออนุมัติในหลักการและปรับปรุงอัตราค่าตอบแทนเพื่อจ่ายค่าตอบแทนให้กับที่ปรึกษาในโครงการบริการวิชาการแบบให้เปล่า
[Update : 07/07/2559 16:14:56.]
View
11. แนวปฏิบัติ : เรื่อง ขอแจ้งแนวปฏิบัติเพิ่มเติมการยืมเงินทดรองจ่ายสำหรับโครงการบริการวิชาการจากเงินรายได้คณะ
[Update : 23/03/2558 10:09:08.]
View
12. แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งแนวปฏิบัติการนำเสนอเอกสารต่างๆ ของโครงการบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์
[Update : 13/03/2558 10:38:32.]
View
13. แนวปฏิบัติ : เรื่อง การคืนเงินและการตั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ โครงการบริการวิชาการ ตามมติที่ประชุมคณบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
[Update : 13/03/2558 10:38:55.]
View
14. แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งแนวปฏิบัติการสนับสนุนดอกเบี้ยเงินยืมจากมหาวิทยาลัยในโครงการบริการวิชาการของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
15. แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งแนวปฏิบัติในการประเมินติดตาม กำกับดูแล เพื่อการบริหารความเสี่ยงในโครงการบริการวิชาการ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
16. แนวปฏิบัติ : เรื่อง ขอแจ้งเกณฑ์การพิจารณาการให้ยืมเงินทดรองจ่ายสำหรับโครงการบริการวิชาการจากเงินรายได้คณะฯ (ยกเลิก)
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
17. แนวปฏิบัติ : เรื่อง การป้อนข้อมูลบริการวิชาการประเภทต่างๆ ในระบบฐานข้อมูลบริการวิชาการโปรแกรม KPIs
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
18. แนวปฏิบัติ : การคัดเลือกอาจารย์และผลงานดีเด่นด้านบริการวิชาการ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
19. แนวปฏิบัติ : เรื่องการตรวจสอบการใช้รถคณะฯ เพื่องานบริการวิชาการ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
20. แนวปฏิบัติ : เรื่อง การปิดโครงการบริการวิชาการ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
21. แนวปฏิบัติ : เรื่อง การตั้งรหัสโครงการ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
22. แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานด้านบริการวิชาการ พร้อมขออนุมัติกำหนดหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติในการบริการวิชาการของคณะฯ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
23. แนวปฏิบัติ : เรื่อง หลักเกณฑ์ในการขออนุมัติลดหย่อนค่าธรรมเนียมบริการวิชาการในส่วนของคณะฯ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
24. แนวปฏิบัติ : เรื่อง ค่าใช้จ่ายอื่นๆ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
25. แนวปฏิบัติ : เรื่อง แนวทางเกี่ยวกับการจัดสรรเงินค่าธรรมเนียมบริการวิชาการภายในคณะฯ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
26. แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งการหักค่าธรรมเนียมบริการวิชาการในทุกงวดของโครงการ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
27. แนวปฏิบัติ : เรื่อง การจัดสรรเงินเหลือจ่ายจากการดำเนินโครงการบริการวิชาการแบบมีสัญญาจ้างของหน่วยงานอื่นๆ ในคณะฯ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
28. แนวปฏิบัติ : เรื่อง การจัดสรรเงินเหลือจ่ายจากการดำเนินโครงการบริการวิชาการแบบมีสัญญาจ้างของหน่วยงานอื่นๆ ในคณะฯ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
29. แนวปฏิบัติ : เรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งประเภทงานบริการวิชาการและงานวิจัย
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
30. แนวปฏิบัติ : เรื่อง การทำ Bank Guarantee ในงานบริการวิชาการ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
31. แนวปฏิบัติ : เรื่อง การรับงานบริการวิชาการภายในคณะฯ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
32. แนวปฏิบัติ : เรื่อง หลักการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้กับที่ปรึกษาในโครงการบริการวิชาการแบบให้เปล่า
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
33. แนวปฏิบัติ : เรื่อง การจัดสรรเงินเหลือจากการบริการวิชาการประเภทประชุม อบรมสัมนา อันเกิดจากมีผู้ลงทะเบียนหรือรายรับอื่นเกินประมาณการ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
34. คู่มือการเก็บข้อมูลบริการวิชาการ
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View

พระราชบัญญัติ

1. พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2522
[Update : 13/03/2558 10:39:24.]
View
2. ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (29 พ.ค.2555)
[Update : 05/03/2558 14:57:52.]
View

คำสั่งแต่งตั้ง

1. คำสั่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ 0215/2559 เรื่อง มอบอำนาจเพิ่มเติมให้ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ ปฏิบัติราชการแทนอธิการบดี
[Update : 10/02/2559 10:13:26.]
View
2. คำสั่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ 1345/2555 เรื่อง มอบอำนาจตามระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการให้รองอธิการบดีฝ่ายต่างๆ
[Update : 03/08/2558 10:22:33.]
View
3. คำสั่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ 020/2555 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริการวิชาการ ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ สั่ง ณ วันที่ 31 มกราคม 2555
[Update : 03/08/2558 10:22:33.]
View
4. คำสั่งมหาวิทยาลัย เรื่อง แต่งตั้งคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ. 2552
[Update : 03/08/2558 10:22:33.]
View
5. คำสั่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ 1109/2555 เรื่อง มอบอำนาจตามระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ว่าด้วยการให้บริการวิชาการให้รองอธิการบดีฝ่ายต่างๆ สั่ง ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2555
[Update : 03/08/2558 10:22:33.]
View
6. คำสั่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ 195/2555 เรื่อง เปลี่ยนแปลงและแต่งตั้งคณะกรรมการบริการวิชาการ ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ สั่ง ณ วันที่ 19 กันยายน 2555
[Update : 03/08/2558 10:22:33.]
View
7. คำสั่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ 025/2555 เรื่อง แต่งตั้งรองอธิการบดีฝ่ายต่างๆ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
[Update : 03/08/2558 10:22:33.]
View

การมอบอำนาจ

1. หนังสือขอรับมอบอำนาจโดยให้คณบดีหรือรองคณบดีที่รับมอบหมายให้ดูแลบริการวิชาการ/ผู้ปฏิบัติงานแทน ในการลงนามสัญญาจ้างโครงการบริการวิชาการต่างๆ ระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์ กับหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย
[Update : 09/09/2558 15:49:39.]
View
2. หนังสือขอรับมอบอำนาจโดยให้คณบดีหรือรองคณบดีที่รับมอบหมายให้ดูแลบริการวิชาการ/ผู้ปฏิบัติงานแทน ในการลงนามสัญญาจ้างโครงการพัฒนาบุคลากร (In-house Trainning) หลักสูตรต่างๆ
[Update : 05/03/2558 15:17:31.]
View
3. หนังสือขอรับมอบอำนาจให้รองคณบดีที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลบริการวิชาการ/ผู้ปฏิบัติงานแทน รับงานบริการวิชาการ "ที่ไม่สัญญาผูกพันทุกประเภท"
[Update : 05/03/2558 15:17:49.]
View

แบบฟอร์ม / เอกสารประกอบการทำสัญญาจ้าง

1. แบบฟอร์มรายงานขอซื้อวัสดุ
[Update : 10/09/2561 15:05:33.]
View
2. ใบสำคัญรับเงินวิทยากร
[Update : 07/08/2560 11:35:02.]
View
3. แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการบริการวิชาการแบบให้เปล่า
[Update : 07/08/2560 11:35:02.]
View
4. แบบฟอร์มรายงานการดำเนินงานบริการวิชาการ เพื่อประกอบการพิจารณารับงานใหม่
[Update : 07/08/2560 11:35:02.]
View
5. หนังสือแจ้งผลการจดทะเบียนที่ปรึกษาจากกระทรวงการคลัง
[Update : 05/03/2558 15:19:47.]
View
6. สำเนาบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีอากร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
[Update : 05/03/2558 15:20:01.]
View
7. แบบแสดงการลงทะเบียนในระบบ e-GP ของมหาวิทยาลัย
[Update : 05/03/2558 15:20:14.]
View
8. เอกสารการติดอากรแสดมป์ในสัญญาจ้าง ระหว่างมหาวิทยาลัย กับหน่วยงานผู้ว่าจ้างเป็นหน่วยงานของรัฐ จะต้องติดอากรแสดมป์ในสัญญาจ้างด้วยหรือไม่
[Update : 05/03/2558 15:20:26.]
View

กรณีศึกษา/ผลการต่อทะเบียนที่ปรึกษากับกระทรวงการคลัง

1. หนังสือที่ กค.0910/2921 ลงวันที่ 1 สิงหาคม 2561 เรื่อง แจ้งผลการต่อทะเบียนที่ปรึกษาไทย ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ปรึกษาประเภท A หมายเลข 1538 ให้บริการในฐานะที่ปรึกษาสาขาการเกษตรและการพัฒนาชนบท สาขาการศึกษา สาขาพลังงาน สาขาสิ่งแวดล้อม สาขาอุตสาหกรรม สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สาขาการคมนาคมขนส่ง สาขาการวิจัยและการประเมินผล
[Update : 26/07/2562 11:12:41.]
View
2. หนังสือที่ กค.0907/2725 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2555 เรื่อง แจ้งผลการต่อทะเบียนที่ปรึกษาไทย ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ปรึกษาประเภท A หมายเลข 1538 ให้บริการในฐานะที่ปรึกษาสาขาอุตสาหกรรม สาขาพลังงาน และสาขาสิ่งแวดล้อม
[Update : 26/07/2562 11:01:02.]
View

FAQs

1. สรุปถาม-ตอบจากที่ประชุมเพื่อซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับแนวปฏิบัติฯ ปี 2551
[Update : 05/03/2558 15:21:08.]
View
2. ระเบียบหลักเกณฑ์ต่างๆ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
[Update : 05/03/2558 15:21:24.]
View

งานทดสอบในห้องปฏิบัติการ การให้บริการเครื่องมือ และห้องปฏิบัติการ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดให้บริการประเภทงานประเภทวิเคราะห์ทดสอบทั้งในและนอกสถานที่ การให้บริการใช้เครื่องมือ ห้องปฏิบัติการ และห้องประชุมต่างๆ โดยมีหลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ รวมถึงการให้บริการคอมพิวเตอร์ และโสตทัศนูปกรณ์ต่างๆ ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2567 ซึ่งดำเนินการให้บริการจากสาขาวิชา และหน่วยงานภายในต่างๆ  ได้แก่

  1. สาขาวิชาวิศวกรรมวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม
  2. สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี
  3. สาขาวิชาวิศวกรรมเหมืองแร่และวัสดุ
  4. สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลและเมคาทรอนิกส์ 
  5. ศูนย์วิศวกรรมหุ่นยนต์ คณะวิศวกรรมศาสตร์  
  6. สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลและเมคาทรอนิกส์ ดำเนินการโดย ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีพลังงาน คณะวิศวกรรมศาสตร์
  7. สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและชีวการแพทย์
  8. สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการและการผลิต
  9. สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
  10. กลุ่มงานคอมพิวเตอร์และห้องปฏิบัติการกลางทางวิศวกรรม
  11. กลุ่มงานอาคารสถานที่และสาธารณูปการ
  12. ศูนย์วิศวกรรมระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ คณะวิศวกรรมศาสตร์   

 

ประกาศอัตราค่าบริการวิเคราะห์ทดสอบตรวจสอบฯ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2567


เงื่อนไข/หลักเกณฑ์

  • กลุ่มงานบริการวิชาการ เป็นหน่วยงานกลางในการรับชำระเงินค่าบริการวิเคราะห์ทดสอบของทุกสาขาวิชา โดยผู้รับบริการต้องชำระเงินในวันที่นำส่งวัสดุ และติดต่อส่งวัสดุสำหรับทดสอบไว้กับสาขาวิชาที่เข้ารับบริการ

ติดต่อขอรับบริการวิเคราะห์ทดสอบได้ที่

คุณรัชดาภรณ์  อินทรัตน์ โทร. 0-7428-7313 (ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.)