หลักสูตรและความเชี่ยวชาญ
- Details
- Category: Site Data
ขั้นตอนการบริการจัดโครงการฝึกอบรม
เลขที่เอกสาร PJ-P03ขั้นตอนการบริการจัดโครงการฝึกอบรม
วันที่ประกาศใช้ : | ปรับปรุงล่าสุด ครั้งที่ 4 : 30 มีนาคม 2563 | Admin : เสาวลักษณ์ วิจิตรโสภา (7089), นิษฐกานต์ คชรัตน์ (7054) | This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
เริ่มนับ 8 มกราคม 2553 |
1. ขั้นตอนการจัดทำหลักสูตร |
||||||
ขั้นตอนหลัก |
ขั้นตอนย่อย |
ผู้รับผิดชอบ |
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง |
เอกสาร / |
เอกสารตัวอย่าง |
Tips ข้อเสนอแนะ |
1. การจัดทำหลักสูตร |
1.1 ติดต่อขอเนื้อหาหลักสูตรจากวิทยากร |
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม |
(ไม่มี) |
เนื้อหาหลักสูตร |
- การจัดทำรายละเอียดหลักสูตรให้ชัดเจน โดยเพิ่มเนื้อหา ระยะเวลา กำหนดการ สถานที่ วิทยากร ค่าใช้จ่าย สิ่งที่จะได้รับ เป็นต้น โดยควรแจ้งไว้ในเอกสารประชาสัมพันธ์
|
|
|
1.2 จัดพิมพ์หลักสูตร พร้อมทั้งประมาณการค่าใช้จ่ายของหลักสูตร เพื่อกำหนดค่าลงทะเบียน/ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม |
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม |
(ไม่มี) |
- แบบฟอร์มในการคำนวณค่าลงทะเบียน/ค่าใช้จ่าย |
||
2. ขั้นตอนการประชาสัมพันธ์ |
||||||
ขั้นตอนหลัก |
ขั้นตอนย่อย |
ผู้รับผิดชอบ |
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง |
เอกสาร / |
เอกสารตัวอย่าง |
Tips ข้อเสนอแนะ |
2.การประชาสัมพันธ์ (กรณีเป็นการอบรม (Inhouse Training)ให้ข้ามไปดำเนินการในข้อ 5 ) |
2.1 วางแผนการประชาสัมพันธ์ |
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม |
(ไม่มี) |
- |
- แบบฟอร์มวิเคราะห์ลูกค้า - ส.ขอจัดหาป้ายผ้า - ส.ขออนุมติจัดจ้าง - ใบตรวจรับพัสดุ - ตัวอย่างป้ายประชาสัมพันธ์ - ส.ขอความอนุเคราะห์ติดตั้งป้ายผ้า |
- สอบถามวิทยากรเรื่องกลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติม รวมทั้งกลุ่มที่ต้องการให้ปชส./ติดต่อไปเป็นกรณีพิเศษด้วย - การวางแผนปชส.อย่างเป็นระบบ โดยละเอียด เช่น การจัดทำแบบฟอร์มการวิเคราะห์ลูกค้าและช่องทางการปชส. (กลุ่มลูกค้า สื่อปชส. ช่องทางในการปชส. วดป.ที่จะดำเนินงานแต่ละขั้นตอน เป้าหมายที่ต้องการ ผู้รับผิดชอบ/การติดตามการรายงานความก้าวหน้าและแผนงาน เป็นต้น) โดยจัดทำเป็นแบบฟอร์ม โดยเลือกช่องทางและสื่อปชส.ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น E-mail Website เป็นต้น - ควรนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เช่น ช่องทางประชาสัมพันธ์ทาง email website ระบบฐานข้อมูลลูกค้า - ควรระบุตำแหน่งที่จะทำการติดตั้งป้ายผ้าด้วย เพื่อจะได้ดำเนินการให้ร้านที่รับทำป้ายผ้าติดตั้งยังจุดนั้น |
|
2.2 จัดทำส.เชิญชวนส่งบุคลากรเข้าอบรม |
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม |
(ไม่มี) |
ส.เชิญชวนให้ส่งบุคลากรเข้าอบรม |
- ส.ขอเชิญส่งบุคลากรเข้าร่วมอบรมภายในม.อ. - ส.ขอเชิญส่งบุคลากรเข้าร่วมอบรมภายนอกม.อ. |
- การดำเนินการประชาสัมพันธ์ทุกเรื่องควรจะต้องดำเนินการก่อนถึงกำหนดจัดประมาณ 1-2 เดือน - การประชาสัมพันธ์ภายในม.อ. ควรใช้ช่องทางประชาสัมพันธ์ผ่านระบบ E-DOC เพื่อความรวดเร็วและประหยัด |
3. ขั้นตอนการรับสมัคร |
||||||
ขั้นตอนหลัก |
ขั้นตอนย่อย |
ผู้รับผิดชอบ |
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง |
เอกสาร / |
เอกสารตัวอย่าง |
Tips ข้อเสนอแนะ |
3.การรับสมัคร | 3.1 แจ้งความจำนงค์ในการเข้าอบรม ทางอีเมลล์ โทรศัพท์ แฟกซ์ หรือ Google from | ผู้เข้าอบรม | (ไม่มี) | ใบสมัคร | ใบสมัครเข้าร่วมอบรม | - เอกสารใบสมัคร ควรมีรายละเอียดที่สำคัญประกอบด้วย ชื่อผู้สมัคร หน่วยงานที่สังกัด เบอร์โทรศัพท์/โทรศัพท์มือถือ เพื่อให้สามารถติดต่อกลับได้สะดวก พร้อมที่อยู่ในการออกใบเสร็จรับเงินให้ชัดเจน |
3.2 บันทึกรายชื่อผู้เข้าอบรม กรณีแจ้งทางโทรสารให้เก็บไว้เป็นหลักฐาน | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | แบบฟอร์มรายชื่อลูกค้า | รายชื่อผู้เข้าร่วมอบรม | - สามารถรับสมัครทางโทรศัพท์ หรือ E-mail แล้วบันทึกข้อมูลลูกค้าลงในรายชื่อผู้สมัครได้ |
|
3.3 ชี้แจงการชำระเงินเพื่อรับส่วนลด (ถ้ามี) | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | เอกสารประชาสัมพันธ์ | เอกสารประชาสัมพันธ์ | - พยายามจูงใจให้ลูกค้าชำระค่าลงทะเบียนก่อนวันที่ที่กำหนด เพื่อรับส่วนลดค่าลงทะเบียนหรือให้ลูกค้าหาสมาชิกมาเพิ่มเพื่อรับส่วนลด - การให้ส่วนลดจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในใบสมัครหรือเอกสารประชาสัมพันธ์เท่านั้น |
|
4. ขั้นตอนการชำระเงิน |
||||||
ขั้นตอนหลัก |
ขั้นตอนย่อย |
ผู้รับผิดชอบ |
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง |
เอกสาร / |
เอกสารตัวอย่าง |
Tips ข้อเสนอแนะ |
4. การชำระเงิน | 4.1 ชำระเงินสดด้วยตนเอง | |||||
4.1(1) นำเงินสดมาชำระก่อนการจัดอบรม | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) |
(ไม่มี) | ใบรับเงินสดชั่วคราว | ใบรับเงินสดชั่วคราว | - ควรสำเนาใบรับเงินชั่วคราว 1 ชุดไว้ที่เจ้าหน้าที่จัดอบรม และฉบับจริงให้ผู้เข้าอบรม เพื่อเป็นหลักฐานการรับใบเสร็จรับเงินฉบับสมบูกรณ์ในวันจัดอบรม | |
4.1(2) นำเงินส่งหน่วยคลังคณะวิศวกรรมศาสตร์ (กรณีผู้เข้าอบรมต้องการรับใบเสร็จรับเงินก่อนวันจัดอบรม) | เจ้าหน้าที่การเงินของศูนย์ฯ (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
ระเบียบเงินรายได้มหาวิทยาลัย พ.ศ.2551 | (ไม่มี) | (ไม่มี) | - ให้สอบถามผู้เข้าอบรมว่าจะให้ออกใบเสร็จในนามของผู้เข้าอบรม หรือหน่วยงานต้นสังกัด พร้อมตรวจสอบรายชื่อที่จะออกใบเสร็จให้ถูกต้อง - กรณีมีผู้เข้าอบรมในหน่วยงานมากกว่า 1 คน ควรสอบถามเพิ่มเติมว่าจะให้ออกใบเสร็จรับเงินรวมเป็นใบเดียวกัน หรือให้ออกใบเสร็จรับเงินเป็นรายบุคคล - หากผู้เข้าอบรมต้องการให้ระบุชื่อผู้เข้าอบรม และเลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษีอากรในใบเสร็จรับเงิน ให้ระบุในใบสมัครให้ชัดเจน |
|
4.1(3) ออกหลักฐานการรับเงิน | เจ้าหน้าที่การเงินของคณะฯ (โทร.7074) |
ระเบียบเงินรายได้มหาวิทยาลัย พ.ศ.2551 | ใบเสร็จรับเงิน | - สำเนาใบเสร็จรับเงินอบรมแบบพิมพ์
- สำเนาใบเสร็จรับเงินอบรมแบบเขียน |
-หากเป็นการจัดอบรมภายในคณะฯ ให้นำเงินไปส่งและออกใบเสร็จรับเงินจากหน่วยคลังพร้อมแนบตารางรายละเอียดการออกใบเสร็จและสำเนาประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับอนุมัติ -หากเป็นการอบรมภายนอกคณะฯ ให้ขอเบิกใบเสร็จรับเงินแบบเขียนจากหน่วยคลัง เพื่อใช้เป็นหลักฐานการรับเงินให้กับผู้จ่าย และนำเงินพร้อมสำเนาใบเสร็จรับเงินส่งให้คณะภายในวันเดียวกัน(ก่อนเวลาปิดเซฟ 15.30 น.) - ตรวจสอบรายการในใบเสร็จให้ถูกต้องก่อนส่งให้ผู้เข้าอบรม หากพบข้อความที่ไม่ถูกต้องให้แจ้งผู้ออกใบเสร็จแก้ไข พร้อมลงนามกำกับส่วนที่แก้ไขด้วย |
|
4.2 โอนเงินเข้าบัญชี | ||||||
4.2(1) แจ้งรายละเอียดเลขที่บัญชีพร้อมชื่อบัญชีในการโอนเงิน | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | ใบสมัครอบรม | ใบสมัครอบรม | - แจ้งให้ผู้เข้าอบรมส่งใบโอนเงินให้หน่วยงานที่จัดอบรม พร้อมระบุชื่อ/หน่วยงานผู้เข้าอบรม เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการโอนเงินของผู้เข้าอบรมและออกใบเสร็จได้ถูกต้องต่อไป - สอบถามผู้เข้าอบรมว่าจะให้ออกใบเสร็จในนามของผู้เข้าอบรม หรือหน่วยงานต้นสังกัด พร้อมตรวจสอบรายชื่อที่จะออกใบเสร็จให้ถูกต้อง - กรณีมีผู้เข้าอบรมในหน่วยงานมากกว่า 1 คน ควรสอบถามเพิ่มเติมว่าจะให้ออกใบเสร็จรับเงินรวมเป็นใบเดียวกัน หรือให้ออกใบเสร็จรับเงินเป็นรายบุคคล - หากผู้เข้าอบรมต้องการให้ระบุชื่อผู้เข้าอบรม และเลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษีอากรในใบเสร็จรับเงิน ให้ระบุในใบสมัครให้ชัดเจน |
|
4.2(2) บันทึกการโอนเงิน | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
/เจ้าที่การเงิน(ศูนย์ฯ) |
(ไม่มี) | ใบบันทึกรายละเอียดสถานภาพการชำระเงิน | ใบบันทึกรายละเอียดสถานภาพการชำระเงิน | - การบันทึกสถานภาพการชำระเงิน จะช่วยให้สะดวกในการติดตามงานและเงินได้
-เรียงสลิปการโอนเงินเพื่อให้สะดวกต่อการตรวจเช็คเงิน -ลงสมุดเงินเข้าบัญชีอบรมตตามวันที่เงินโอนและตามสมุดบัญชีธนาคาร -ตรวจเช็คเงินเข้าบัญชีทุกสัปห์ดา เพื่อให้ทราบว่าเงินเข้าบัญชีถูกต้องแล้ว |
|
4.2(3) ถอนเงินจากบัญชีอบรมฝ่าย เพื่อโอนเข้าบัญชีคณะ พร้อมส่งหลักฐานการโอนเงินให้เจ้าหน้าการเงินคณะเพื่อออกใบเสร็จ | เจ้าหน้าที่การเงิน(ศูนย์ฯ) (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | -ใบโอนเงิน -ใบรายละเอียดการออกใบเสร็จการอบรม |
-สำเนาใบโอนเงิน -รายละเอียดการออกใบเสร็จการอบรม |
- จัดทำรายละเอียดการออกใบเสร็จรับเงินพร้อมชื่อ-ที่อยู่ผู้รับเงินให้ชัดเจน เพื่อใช้แนบเป็นหลักฐานการเบิกจ่ายเงินต่อไป
- ส่งรายละเอียดการออกใบเสร็จรับเงินให้เจ้าหน้าที่การเงินคณะทางอีเมลล์ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการออกใบเสร็จรับเงินและลดข้อผิดพลาดของข้อมูลในใบเสร็จรับเงิน -แนบสำเนาประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับอนุมัติจากมหาวิทยาลัยให้หน่วยคลังคณะ 1 ชุด |
|
5.ขั้นตอนการสรุปผลเพื่อการตัดสินใจจัด |
||||||
ขั้นตอนหลัก |
ขั้นตอนย่อย |
ผู้รับผิดชอบ |
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง |
เอกสาร / |
เอกสารตัวอย่าง |
Tips ข้อเสนอแนะ |
5.สรุปจำนวนผู้เข้าอบรม | 5.1 สรุปยอดผู้สมัครเข้ารับการอบรม เสนอหัวหน้าศูนย์ฯ/ผู้บังคับบัญชาพิจารณา | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | - รายชื่อผู้เข้าอบรม - แบบฟอร์มการคิดค่าใช้จ่าย |
-รายชื่อผู้เข้าร่วมอบรม Training System |
- แนบแบบฟอร์มการคิดค่าใช้จ่ายพร้อมนำเสนอว่าถึงจุดคุ้มทุนหรือไม่ หากไม่ถึงให้พิจารณาว่าจะสามารถปรับลดส่วนใดลงได้บ้าง |
5.2 พิจารณาให้ความเห็นชอบ ในการจัดอบรม (Public Training) - Inhouse Training เสนอประมาณการค่าใช้จ่าย และใบเสนอราคา |
หัวหน้าศูนย์ฯ (โทร.7009) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
ระเบียบเงินรายได้มหาวิทยาลัย พ.ศ.2551 | - รายชื่อผู้เข้าอบรม
- แบบฟอร์มการคิดค่าใช้จ่าย -ใบเสนอราคา (Inhosue Training) |
(ไม่มี)
- แบบฟอร์มการคิดค่าใช้จ่าย -ใบเสนอราคา (Inhosue Training) |
- กรณีที่ค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอกับรายรับ และเป็นหลักสูตรที่คณะฯมีนโยบายสนับสนุนให้ดำเนินการ ให้นำเสนอผู้บังคับบัญชาระดับสูงขึ้นไป เพื่อพิจารณาการจัดดังกล่าว โดยอาจจะขอสนับสนุนส่วนที่เป็น in kind จากคณะได้ เช่นค่าใช้ห้องประชุม ค่าโสตทัศนูปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น | |
6. ขั้นตอนการยกเลิกหลักสูตร |
||||||
ขั้นตอนหลัก |
ขั้นตอนย่อย |
ผู้รับผิดชอบ |
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง |
เอกสาร / |
เอกสารตัวอย่าง |
Tips ข้อเสนอแนะ |
6. การยกเลิกหลักสูตร | 6. การยกเลิกหลักสูตร | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | (ไม่มี) | (ไม่มี) | - ผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ วิทยากร ผู้เข้าร่วมอบรม ฝ่ายคอมพิวเตอร์ทางวิศวกรรม หน่วยอาคารสถานที่ โรงแรม ผู้จัดอาหาร เป็นต้น - หากมีการทำ ส.ไปเป็นลายลักษณ์อักษร ควรแจ้งยกเลิกเป็นลายลักษณ์อักษรเช่นกัน - แจ้งยกเลิกหลักสูตรกับผู้สมัครที่ชำระเงินแล้ว ให้ขอเลขที่บัญชีเพื่อจะได้โอนเงินกลับไปให้ผู้สมัครด้วย |
6.1 กรณีที่มีผู้สมัครที่ชำระเงินล่วงหน้าแล้ว ดำเนินการถอนเงินจากบัญชีอบรมฝ่าย คืนผู้เข้าอบรม | เจ้าหน้าที่การเงินศูนย์ฯ (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | -ใบถอนเงิน+ฝากเงิน
|
(ไม่มี) |
-รายละเอียดการโอนเงินคืนให้ผู้เข้าอบรม -ส่งหลักฐานการโอนเงินคืนให้ผู้เข้าอบรมทราบ |
|
7.ขั้นตอนการขออนุมัติโครงการฝึกอบรม และจัดทำประมาณการ |
||||||
ขั้นตอนหลัก |
ขั้นตอนย่อย |
ผู้รับผิดชอบ |
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง |
เอกสาร / |
เอกสารตัวอย่าง |
Tips ข้อเสนอแนะ |
7. การขออนุมัติโครงการและการจัดทำประมาณการค่าใช้จ่าย | 7.1 จัดทำข้อเสนอโครงการและประมาณการค่าใช้จ่าย (Public Training)
- Inhouse Training จัดทำสัญญาจ้าง
|
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
- ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วย การบริการวิชาการ พ.ศ.2551 (ข้อ9 /ข้อ11) - แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารโครงการและค่าใช้จ่ายโครงการบริการวิชาการ(เพิ่มเติม) ข้อ3 -ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีที่ กค. 08409.6/ว 95 ลงวันที่ 2 ต.ค.2549 เรื่องการอนุมัติให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้โดยไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิ์เบิกค่าใช้จ่ายได้
|
ข้อเสนอโครงการ
สัญญาจ้าง |
- ข้อเสนอโครงการ - Training system -สัญญาจ้าง |
- ใช้โปรแกรม Training system เข้ามาช่วยในการทำงาน
-Inhouse Training ไม่ต้องจัดทำข้อเสนอโครงการ แต่จัดทำสัญญาจ้างแทน |
7.2 จัดทำส.ขออนุมัติจัดฝึกอบรม เรียน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม ผ่านหัวหน้าศูนย์บริการวิชาการ (กรณีภาควิชาดำเนินการผ่านหัวหน้าภาคฯ และส่งศูนย์บริการวิชาการดำเนินการต่อไป)
Inhouse Training ไม่ต้องจัดทำข้อเสนโครงการ เนื่องจากมีสัญญาจ้างและจัดทำขออนุมัติรับงานพร้อมประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับเดียวกัน |
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
- หนังสือที่ มอ.066/ว013 ลว.3 ม.ค.53 เรื่อง ซักซ้อมความเข้าใจแนวปฏิบัติการขออนุมัติโครงการบริการวิชาการ | ส.ขออนุมัติจัดอบรมพร้อมขออนุมัติไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิ์เบิกค่าใช้จ่าย
|
-ส.ขออนุมัติจัดอบรม
|
- แนบกำหนดการอบรมพร้อมแนบข้อเสนอโครงการด้วย | |
7.3 จัดทำส.ขออนุมัติประมาณการค่าใช้จ่าย พร้อมแต่งตั้งคณะทำงาน ให้เรียน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม ผ่านหัวหน้าศูนย์บริการวิชาการ (กรณีภาควิชาดำเนินการผ่านหัวหน้าภาคฯ และส่งศูนย์บริการวิชาการดำเนินการต่อไป)
(จัดทำทั้ง Public Training และ Inhouse Training) |
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
- หนังสือที่ มอ.066/ว013 ลว.3 ม.ค.53 เรื่อง ซักซ้อมความเข้าใจแนวปฏิบัติการขออนุมัติโครงการบริการวิชาการ
- ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วย การบริการวิชาการ พ.ศ.2551 (ข้อ17) - ประกาศมหาวิทยาลัย เรื่อง กำหนดอัตราค่าตอบแทนวิทยากรโครงการบริการวิชาการ |
ส.ขออนุมัติประมาณการค่าใช้จ่าย และ/หรือ ส.ขออนุมัติแต่งตั้งคณะทำงาน | -ส.ขออนุมัติประมาณการค่าใช้จ่าย และ/หรือ ส.ขออนุมัติแต่งตั้งคณะทำงาน
-ส.ขออนุมัติรับงานพร้อมประมาณการค่าใช้จ่าย(Inhouse Training) |
การตรวจสอบหลักๆในประเด็น - Inhouse Training จัดทำขออนุมัติรับงานพร้อมประมาณการค่าใช้จ่ายเนื่องจากเป็นการจัดอบรมแบบมีสัญญาจ้าง พร้อมแนบกำหนดการจัดอบรม |
|
7.4 ตรวจสอบและเสนอผู้บริหารคณะฯ พิจารณา พร้อมส่งต่อสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม | เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการวิชาการ (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
- ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วย การบริการวิชาการ พ.ศ.2551 (ข้อ9 /ข้อ11) - แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารโครงการและค่าใช้จ่ายโครงการบริการวิชาการ(เพิ่มเติม) ข้อ 3 (ข้อ4 ยกเลิก) โดยใช้ - ประกาศมหาวิทยาลัย เรื่อง กำหนดอัตราค่าตอบแทนวิทยากรโครงการบริการวิชาการ |
-ส.ขออนุมัติจัดอบรมและไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิ์เบิกค่าใช้จ่าย
-ส.ขออนุมัติประมาณการค่าใช้จ่าย และ/หรือ ส.ขออนุมัติแต่งตั้งคณะทำงาน |
- สำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม มหาวิทยาลัย พิจารณาตรวจสอบตามระเบียบ และนำเสนอผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม พิจารณาอนุมัติ |
||
7.5 รับเอกสารฉบับอนุมัติจากสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม ม. พร้อมสำเนาไว้ที่หน่วยงาน 1 ชุด และส่งฉบับจริงให้ภาควิชาฯ | เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการวิชาการ (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | -ส.ขออนุมัติจัดอบรมและไม่ถือเป็นวันลาและมีสิทธิ์เบิกค่าใช้จ่าย
-ส.ขออนุมัติประมาณการค่าใช้จ่าย และ/หรือ ส.ขออนุมัติแต่งตั้งคณะทำงาน |
ส.ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม
|
(ไม่มี) | |
7.6 ลงข้อมูลในโปรแกรม KPIs และเก็บเอกสารเข้าแฟ้มโครงการอบรมนั้นๆ | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | - ส.ขออนุมัติจัดอบรม - โปรแกรม KPIs |
- ส.ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม |
(ไม่มี) |
|
8. ขั้นตอนการยืมเงินจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ |
||||||
ขั้นตอนหลัก |
ขั้นตอนย่อย |
ผู้รับผิดชอบ |
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง |
เอกสาร / |
เอกสารตัวอย่าง |
Tips ข้อเสนอแนะ |
8. การยืมเงินจากคณะฯ | 8.1 จัดทำส.ขออนุมัติยืมเงินทดรองจ่ายพร้อมสัญญาการยืมเงิน และสำเนาประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับอนุมัติจากมหาวิทยาลัย ผ่านภาควิชา/หน่วยงานฯ ส่งให้ศูนย์บริการวิชาการ คณะฯ
(กรณีศูนย์บริการวิชาการ ยืมเงินทดรองจ่ายจากคณะ ตรวจสอบเงินคงเหลือในบัญชีเงินทดรองจ่ายฝ่ายฯ ก่อน หากไม่มีเงินเพียงพอ ดำเนินการยืมเงินจากคณะเช่นกัน) |
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
- แนวปฏิบัติ : เรื่อง ขอแจ้งแนวปฏิบัติเพิ่มเติมการยืมเงินทดรองจ่ายสำหรับโครงการบริการวิชาการจากเงินรายได้คณะ - แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งแนวปฏิบัติการสนับสนุนดอกเบี้ยเงินยืมจากมหาวิทยาลัยในโครงการบริการวิชาการของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ |
ส.ขออนุมัติยืมเงินจากคณะ | - ส.ขออนุมัติยืมเงินหลักสูตร ผู้ตรวจสอบอาคาร - สัญญายืมเงิน |
- ยืมเงินได้เฉพาะในส่วนของค่าดำเนินการและค่าตอบแทนวิทยากรภายนอก โดยแนบสำเนา ส.อนุมัติโประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับอนุมัติจากมหาวิทยาลัยลและสัญญายืมเงิน |
8.2 ศูนย์บริการวิชาการตรวจสอบให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายสำหรับโครงการบริการวิชาการจากเงินรายได้คณะ และเสนอรองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและชุมชนสัมพันธ์พิจารณาอนุมัติ พร้อมส่งต่อไปยังหน่วยคลัง | เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการวิชาการ (โทร.7423 ,7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | ||||
8.3 นำเสนอผู้บริหารที่รับผิดชอบพิจารณาอนุมัติ | เจ้าหน้าที่หน่วยคลัง (โทร. 7073-4) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | ส.ขออนุมัติยืมเงินจากคณะ | - ส.ขออนุมัติยืมเงินหลักสูตร ผู้ตรวจสอบอาคาร - สัญญายืมเงิน |
(ไม่มี) | |
8.4 ติดตามการอนุมัติเงินยืมจากหน่วยคลัง และเบิกมาใช้ดำเนินการต่อไป พร้อมเก็บสำเนาการยืมเงินในแฟ้มแต่ละหลักสูตร | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | (ไม่มี) | (ไม่มี) | (ไม่มี) | |
9. ขั้นตอนการจัดเตรียมและดำเนินโครงการฝึกอบรม |
||||||
ขั้นตอนหลัก |
ขั้นตอนย่อย |
ผู้รับผิดชอบ |
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง |
เอกสาร / |
เอกสารตัวอย่าง |
Tips ข้อเสนอแนะ |
9. การจัดเตรียมและดำเนินโครงการฝึกอบรม | 9.1จัดเตรียมการต่างๆ ได้แก่ สถานที่, ป้ายชื่อ, เอกสาร, อาหารฯ, เครื่องดื่ม, โสตทัศนูปกรณ์, รถรับส่งวิทยากร และอื่นๆ โดยให้ปฎิบัติตาม Training Control เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยในการทำงาน | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | - ฟอร์ม check list |
|
|
9.2 ทำ ส.เรียนเชิญ - วิทยากร - ผู้ช่วยวิทยากร โดยเสนอให้ รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและชุมชนสัมพันธ์ลงนาม |
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | ส.เรียนเชิญวิทยากร
|
Training system | - กรณีวิทยากรมีสังกัดให้เชิญผ่านต้นสังกัด เช่น เชิญวิทยากรจากภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ ผ่านหัวหน้าภาควิชาฯ เป็นต้น - ใช้โปรแกรม Training system เข้ามาช่วยในการทำงาน - กรณีวิทยากรและผู้ช่วยวิทยากรเป็นบุคลากรของคณะฯ ลงข้อมูลวิทยากรในโปรแกรม KPI |
|
9.3 รับลงทะเบียนและรับเงินค่าลงทะเบียนหน้างาน | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมและเจ้าหน้าที่การเงินศูนย์บริการวิชาการ คณะฯ (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | -ใบลงทะเบียน - ใบเสร็จรับเงิน |
ใบลงทะเบียน | - ให้ผู้เข้าอบรมตรวจสอบความถูกต้องของชื่อ สกุลด้วย เพื่อจะนำไปจัดทำวุฒิบัตรที่ถูกต้องต่อไป - ออกใบเสร็จรับเงินโดยระบุบริษัท/หน่วยงานที่เข้าอบรม หลักสูตรการอบรม จำนวนคน และให้ผู้เข้าอบรมตรวจสอบความถูกต้องก่อน |
|
9.4 ส่งใบเสร็จรับเงินต้นฉบับให้กับผู้เข้าอบรมและส่งสำเนาให้หน่วยคลังพร้อมเงินสด | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
- สำเนาใบเสร็จ - เงินสด |
(ไม่มี) | - ควรส่งเงินให้หน่วยคลังทันทีที่เก็บเงินครบถ้วนแล้ว เพื่อลดความเสี่ยงในการถือเงิน (ก่อน 15.30 น.) ในวันที่เก็บเงิน -กรณีจัดนอกสถานที่สามารถนำเงินเข้าบัญชีคณะฯไว้ก่อนได้เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการถือเงินสดในมือ และนำสลิปโอนเงินส่งหน่วยคลังพร้อสำเนาใบเสร็จก่อนเวลา15.30 น. |
||
9.5 ประสานงาน ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกในการดำเนินการอบรมตาม Training control | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | Training control | Training control | - ดำเนินการตาม Training control | |
9.6 ส่งแบบประเมินผลการอบรมให้กับผู้เข้าอบรม เพื่อทำการประเมินผลแบบเอกสารหรือแบบ Google From ผ่าน QR-Code | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | แบบฟอร์มการประเมินผล | Training system | - เชิญชวนให้ผู้เข้าอบรมกรอกแบบประเมินและติดตามแบบประเมินให้มากที่สุด เพราะจะเป็นข้อมูลในการพัฒนาปรับปรุงการทำงานต่อไป - ใช้โปรแกรม Training system เข้ามาช่วยในการทำงานหรือ Google From เพื่อความรวดเร็วในการสรุปผลการประเมิน |
|
10. ขั้นตอนการสรุปโครงการฝึกอบรมพร้อมเบิกจ่าย |
||||||
ขั้นตอนหลัก |
ขั้นตอนย่อย |
ผู้รับผิดชอบ |
ระเบียบที่เกี่ยวข้อง |
เอกสาร / |
เอกสารตัวอย่าง |
Tips ข้อเสนอแนะ |
10. การสรุปโครงการฝึกอบรมพร้อมเบิกจ่าย | 10.1 ทำ ส. สรุปผลการประเมินการอบรมเสนอผู้บังคับบัญชาและวิทยากรทราบ พร้อมลงข้อมูลในโปรแกรม KPIs | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | - แบบฟอร์มสรุปผลการประเมิน - โปรแกรม KPIs |
Training system
|
- ไม่มีระเบียบ/แนวปฏิบัติที่ระบุว่าต้องมีการประเมินผลการอบรม แต่จะต้องใช้เป็นข้อมูลในการประเมินคุณภาพภายใน และลงข้อมูลในโปรแกรม KPIs |
10.2 สรุปค่าใช้จ่ายตามหมวดต่างๆ | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ.2551 (ข้อ11 12 13 15 และ 20) |
แบบฟอร์มในการสรุปและจัดสรรค่าใช้จ่าย | Training system | -เพื่อให้ทราบรายการจ่ายเงินทั้งหมด และทราบเงินเหลือจ่าย
|
|
10.3 ทำส.ขออนุมัติเบิกเงินจัดอบรมและสรุปค่าใช้จ่ายส่งหน่วยคลังเพื่อเสนอผู้บริหาร อนุมัติ - กรณีจัดอบรมแบบ Public Training ส่งหลักฐานการเงินทุกฉบับให้หน่วยคลัง คณะ - กรณีจัดอบรมแบบ Inhouse Training เป็นการเบิกจ่ายประเภทเงินอุดหนุน แบบมีสัญญาจ้าง หลักฐานการเงินเก็บที่หน่วยงานผู้จัดอบรม |
เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ.2551 (ข้อ11 12 13 15 และ 20) |
ส.ขออนุมัติเบิกจ่ายเงิน | - ส.ขออนุมัติเบิกเงิน |
- แนบหนังสือขออนุมัติจัดอบรมและหนังสือขอนุมัติประมาณการค่าใช้จ่ายฉบับจริง
- แนบหลักฐานรายละเอียดการออกใบเสร็จที่ระบุรายละเอียดใบเสร็จของผู้เข้าอบรมทุกฉบับ กรณี Inhouse Training แนบสำเนาใบเสร็จรับเงิน - แนบรายชื่อผู้เข้าอบรมพร้อมรายชื่อวิทยากรและเจ้าหน้าที่ในการจัดอบรม กรณี Inhouse Training ไม่ต้องแนบ - เอกสารทุกฉบับที่ส่งเบิกจ่ายสำเนาไว้ที่หน่วยงานผู้จัด 1 ชุด เพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบภายหลัง |
|
10.4 สรุปค่าใช้จ่ายพร้อมปิดโครงการและจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ - กรณีจัดอบรมแบบ Public Training ปิดโครงการพร้อมจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการที่คณะ โดยเสนอรองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและชุมชนพิจารณาอนุมัติ และส่งเอกสารตัวจริงให้หน่วยคลัง คณะฯ และสำเนาให้ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัย 1 ชุด - กรณีจัดอบรมแบบ Inhouse Training แบบมีสัญญาจ้าง สรุปค่าใช้จ่ายพร้อมปิดโครงการและจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ ลงนามโดยรองฯเสนอ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธกิจสังคม อนุมัติ และสำเนาให้หน่วยคลัง คณะฯ 1 ชุดพร้อมแนบสำเนาประมาณการค่าใช้จ่ายและส.เบิกจ่าย |
จ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
ระเบียบมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ.2551 | ส. สรุปค่าใช้จ่ายพร้อมปิดโครงการและจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ | ส. สรุปค่าใช้จ่ายพร้อมปิดโครงการและจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ Public Training
ส. สรุปค่าใช้จ่ายพร้อมปิดโครงการและจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ In Training
|
- ดำเนินการเบิกจ่ายและสรุปผลให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน
- บันทึกข้อมูลการปิดโครงการพร้อมการจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการในโปรแกรม KPI และ โปรแกรม EXCEL สรุปการจัดสรรค่าธรรมเนียมบริการวิชาการ
|
|
10.4 เก็บเอกสารทั้งหมดรวมทั้งหลักฐานการประเมินเอกสารรายชื่อผู้เข้าอบรม เข้าแฟ้มหลักสูตร และลงข้อมูลในโปรแกรม KPIs | เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม (โทร.7089) This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. |
(ไม่มี) | - เอกสารทุกประเภทของการอบรม - โปรแกรม KPIs |
โปรแกรม KPIs |
(ไม่มี) |
Powered by Academic Services : Faculty of Engineering PSU
- Details
- Category: Site Data
แผนปฏิบัติงานบริการวิชาการ
- แผนปฏิบัติการด้านบริการวิชาการ Action Plan ปีงบประมาณ 2567
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการฯ ปีงบประมาณ 2567
- Details
- Category: Site Data
คู่มือบริการวิชาการ
Procedure
1. | ขั้นตอนการทำโครงการบริการวิชาการ (แบบมีสัญญาจ้าง) [Update : 02/09/2559 14:37:24.] |
View |
2. | ขั้นตอนการทำโครงการบริการวิชาการ (แบบไม่มีสัญญาจ้าง) [Update : 02/09/2559 14:46:46.] |
View |
3. | ขั้นตอนการบริการจัดโครงการฝึกอบรม [Update : 02/09/2559 14:49:59.] |
|
4. | ขั้นตอนการทำโครงการบริการวิชาการ (แบบให้เปล่า) [Update : 02/09/2559 14:50:35.] |
View |
5. | ขั้นตอนการประชุมกรรมการบริการวิชาการ [Update : 05/03/2558 12:36:45.] |
View |
6. | ขั้นตอนการประเมินความพึงพอใจการให้บริการวิชาการ [Update : 05/03/2558 12:36:51.] |
View |
7. | ขั้นตอนการจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) ตามกระบวนการ PDCA ของกลุ่มงานสนับสนุนการวิจัยและบริการวิชาการ [Update : 05/03/2558 12:36:51.] |
View |
8. | ขั้นตอนการทำ Traning needs [Update : 05/03/2558 12:37:03.] |
View |
ระเบียบ/ประกาศ
1. | ยกเลิกและกำหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินค่าธรรมเนียมบริการวิชาการภายในและเงินเหลือจ่าย โครงการบริการวิชาการทุกประเภทของคณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2565 [Update : 02/11/2565 16:00:00.] |
View |
2. | ประกาศหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินค่าธรรมเนียมบริการวิชาการภายในและเงินเหลือจ่ายโครงการบริการวิชาการทุกประเภทของคณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2565 [Update : 14/09/2565 09:50:53.] |
View |
3. | การจ่ายค่าตอบแทนที่ปรึกษาในโครงการบริการวิชาการแบบให้เปล่า ภายในคณะวิศวกรรมศาสตร์ [Update : 11/08/2564 00:00:00.] |
View |
4. | ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเรื่องพัสดุ 2560 [Update : 24/05/2564 11:28:44.] |
View |
5. | พรบ.การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุ พ.ศ.2560 [Update : 24/05/2564 11:28:21.] |
View |
6. | ประกาศอัตราค่าใช้บริการห้อง FABLAB [Update : 22/01/2564 17:22:27.] |
View |
7. | หลักเกณฑ์ในการเข้าร่วมปฏิบัติงานและการจัดสรรเงินค่าชดเชยสำหรับบุคลากรทดแทน ในโครงการ Talent Mobility ภายในคณะวิศวกรรมศาสตร์ [Update : 31/08/2560 10:03:58.] |
View |
8. | แจ้งผลการพิจารณาตอบข้อหารือกรณีการประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมและวิชาชีพสถาปัตยกรรมควบคุมของสถาบันศึกษาหรือหน่วยงานในกำกับของสถาบันการศึกษา [Update : 14/07/2560 10:09:09.] |
View |
9. | ระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยเงินรายได้ พ.ศ.2551 [Update : 31/01/2560 16:02:37.] |
View |
10. | ประกาศการเบิกจ่ายเงินงบประมาณงบเงินอุดหนุนกรณีดอกเบี้ยที่เกิดจากเงินฝากธนาคาร ตาม(ข้อ 2.7) [Update : 26/01/2560 15:42:37.] |
View |
11. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอัตราค่าบริการวิชาการ การทดสอบวัสดุธรณี ภาควิชาวิศวกรรมเหมืองแร่และวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์ [Update : 09/02/2559 16:16:30.] |
View |
12. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์การยืมเงินมหาวิทยาลัย [Update : 13/10/2558 09:53:00.] |
View |
13. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ. 2558 [Update : 30/09/2558 13:42:53.] |
View |
14. | มาตรการบรรเทาผลกระทบจากการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำปี 2556 (ค่าอาหารและค่าเช่าที่พักในการฝึกอบรบเพิ่มเติม) [Update : 05/03/2558 14:04:00.] |
View |
15. | ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน ฯ (ฉบับที่ 3) พศ 2555 [Update : 05/03/2558 14:11:57.] |
View |
16. | ประกาศมหาวิทยาลัย เรื่อง กำหนดอัตราค่าตอบแทนวิทยากรโครงการบริการวิชาการ [Update : 14/07/2560 15:40:41.] |
View |
17. | ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2554 [Update : 05/03/2558 14:12:46.] |
View |
18. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2553 (เพิ่มเติม) ของภาควิชาวิศวกรรมเคมี [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
19. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2553 (เพิ่มเติม) ของฝ่ายคอมพิวเตอร์ทางวิศวกรรมศาสตร์ [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
20. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2553 (เพิ่มเติม) ของภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล และหน่วยเทคโนโลยีการศึกษา [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
21. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2553 [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
22. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง การคัดเลือกรางวัลผลงานดีเด่น ประจำปี 2553 [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
23. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง การคัดเลือกอาจารย์ดีเด่น ประจำปี 2553 [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
24. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่อง อัตราค่าตอบแทนวิทยากร โครงการบริการวิชาการ พ.ศ.2552 [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
25. | ประกาศมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เรื่องหลักเกณฑ์และอัตราค่าธรรมเนียมบริการทางวิชาการ พ.ศ.2551 [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
26. | ระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ.2551 [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
27. | เอกสารแนะนำระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ.2551 [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
28. | ระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ. 2536 [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
29. | ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ พ.ศ.2549 [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
30. | ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมของส่วนราชการ ฉบับที่ 4 พ.ศ. 2543 [Update : 30/09/2558 13:45:48.] |
View |
แนวปฏิบัติ (มหาวิทยาลัย)
1. | แนวทางการจัดทำบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ [Update : 19/10/2563 11:05:39.] |
View |
2. | แนวทางการปฏิบัติในการดำเนินการจัดหาพัสดุที่เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมของหน่วยงานรัฐ [Update : 10/09/2561 15:16:49.] |
View |
3. | มติที่ประชุมศูนย์บริการวิชาการ [Update : 22/05/2561 10:53:27.] |
View |
4. | หนังสือรับรองการยกเว้นการติดอากรแสตมป์ของ ม.อ. [Update : 18/10/2559 15:31:18.] |
View |
5. | สรุปประเด็นคำถามและคำตอบในการประชุมชี้แจงนโยบายและทิศทางการดำเนินงานด้านบริการวิชาการ [Update : 05/10/2559 10:34:10.] |
View |
6. | แนวปฎิบัติตามข้อเสนอแนะของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน [Update : 28/06/2559 10:38:44.] |
View |
7. | ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิพิเศษของมหาวิทยาลัยของรัฐ และแนวทางปฏิบัติในการจ้างมหาวิทยาลัยของรัฐในการบริการด้านวิชาการและการวิจัย (หนังสือกระทรวงการคลัง ด่วนที่สุด ที่ กค 0421.3/ว.60 ลว. 24 มิถุนายน 2553) [Update : 09/08/2559 15:01:04.] |
View |
8. | ซักซ้อมความเข้าใจแนวปฏิบัติการเสนอขออนุมัติโครงการบริการวิชาการ [Update : 09/08/2559 15:01:04.] |
View |
9. | สรุปข้อแตกต่างระหว่างแนวปฏิบัติ พ.ศ.2536 เปรียบเทียบกับแนวปฏิบัติ พ.ศ.2551 [Update : 09/08/2559 15:01:04.] |
View |
10. | แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารโครงการและค่าใช้จ่ายโครงการบริการวิชาการ พ.ศ.2551 (เพิ่มเติม) [Update : 09/08/2559 15:01:04.] |
View |
11. | แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเสนอโครงการและการบริหารโครงการบริการวิชาการ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยฯ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ. 2551 [Update : 09/08/2559 15:01:04.] |
View |
12. | แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเสนอโครงการและการบริหารโครงการบริการวิชาการ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยฯ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ. 2536 เพิ่มเติม [Update : 09/08/2559 15:01:04.] |
View |
13. | แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเสนอโครงการและการบริหารโครงการบริการวิชาการ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยฯ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการ พ.ศ. 2536 [Update : 09/08/2559 15:01:04.] |
View |
14. | แนวปฏิบัติในการขออนุมัติจัดประชุมวิชาการและการตั้งประมาณการค่าใช้จ่ายในการจัดประชุมวิชาการ [Update : 09/08/2559 15:01:04.] |
View |
แนวปฏิบัติ (ภายในคณะวิศวกรรมศาสตร์)
1. | ขออนุมัติในหลักการการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนวิทยากรสำหรับการออกข้อสอบและตรวจข้อสอบ [Update : 29/09/2564 00:00:00.] |
View |
2. | การรับงานในลักษณะการดูงาน จัดกิจกรรมปฏิบัติการ แนะแนวสาขาวิชาและอื่นๆ [Update : 01/07/2564 15:28:05.] |
View |
3. | เกณฑ์การพิจารณากรอบการใช้เงิน150,000.-บาท [Update : 25/03/2562 11:41:03.] |
View |
4. | แนวปฏิบัติการออกใบเสร็จรับเงินจากคณะฯของโครงการบริการวิชาการ [Update : 01/03/2562 14:03:14.] |
View |
5. | แนวปฏิบัติ งบประมาณเพื่อเลี้ยงรับรองแขกของคณะวิศวกรรมศาสตร์ [Update : 13/07/2561 14:42:10.] |
View |
6. | แจ้งแนวปฏิบัติการบริหารโครงการบริการวิชาการ ตาม พรบ.จัดซื้อจัดจ้าง [Update : 22/05/2561 10:51:33.] |
View |
7. | หลักเกณฑ์การจัดกิจกรรมนักศักษาที่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากผู้เข้าร่วมโครงการโดยไม่ถือเป็นการบริการวิชาการ [Update : 22/05/2561 10:52:32.] |
View |
8. | แนวปฏิบัติใหม่ การยืมเงินทดรองจ่ายและดอกเบี้ยเงินยืม(ปรับปรุง) [Update : 28/07/2559 10:44:39.] |
View |
9. | ขออนุมัติในหลักการการจ่ายค่าจ้างหรือค่าตอบแทนในการวิเคราะห์และจัดทำหลักสูตร [Update : 07/07/2559 16:13:59.] |
View |
10. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง ขออนุมัติในหลักการและปรับปรุงอัตราค่าตอบแทนเพื่อจ่ายค่าตอบแทนให้กับที่ปรึกษาในโครงการบริการวิชาการแบบให้เปล่า [Update : 07/07/2559 16:14:56.] |
View |
11. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง ขอแจ้งแนวปฏิบัติเพิ่มเติมการยืมเงินทดรองจ่ายสำหรับโครงการบริการวิชาการจากเงินรายได้คณะ [Update : 23/03/2558 10:09:08.] |
View |
12. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งแนวปฏิบัติการนำเสนอเอกสารต่างๆ ของโครงการบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ [Update : 13/03/2558 10:38:32.] |
View |
13. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง การคืนเงินและการตั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ โครงการบริการวิชาการ ตามมติที่ประชุมคณบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ [Update : 13/03/2558 10:38:55.] |
View |
14. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งแนวปฏิบัติการสนับสนุนดอกเบี้ยเงินยืมจากมหาวิทยาลัยในโครงการบริการวิชาการของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
15. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งแนวปฏิบัติในการประเมินติดตาม กำกับดูแล เพื่อการบริหารความเสี่ยงในโครงการบริการวิชาการ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
16. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง ขอแจ้งเกณฑ์การพิจารณาการให้ยืมเงินทดรองจ่ายสำหรับโครงการบริการวิชาการจากเงินรายได้คณะฯ (ยกเลิก) [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
17. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง การป้อนข้อมูลบริการวิชาการประเภทต่างๆ ในระบบฐานข้อมูลบริการวิชาการโปรแกรม KPIs [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
18. | แนวปฏิบัติ : การคัดเลือกอาจารย์และผลงานดีเด่นด้านบริการวิชาการ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
19. | แนวปฏิบัติ : เรื่องการตรวจสอบการใช้รถคณะฯ เพื่องานบริการวิชาการ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
20. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง การปิดโครงการบริการวิชาการ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
21. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง การตั้งรหัสโครงการ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
22. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานด้านบริการวิชาการ พร้อมขออนุมัติกำหนดหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติในการบริการวิชาการของคณะฯ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
23. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง หลักเกณฑ์ในการขออนุมัติลดหย่อนค่าธรรมเนียมบริการวิชาการในส่วนของคณะฯ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
24. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง ค่าใช้จ่ายอื่นๆ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
25. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง แนวทางเกี่ยวกับการจัดสรรเงินค่าธรรมเนียมบริการวิชาการภายในคณะฯ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
26. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง แจ้งการหักค่าธรรมเนียมบริการวิชาการในทุกงวดของโครงการ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
27. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง การจัดสรรเงินเหลือจ่ายจากการดำเนินโครงการบริการวิชาการแบบมีสัญญาจ้างของหน่วยงานอื่นๆ ในคณะฯ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
28. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง การจัดสรรเงินเหลือจ่ายจากการดำเนินโครงการบริการวิชาการแบบมีสัญญาจ้างของหน่วยงานอื่นๆ ในคณะฯ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
29. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งประเภทงานบริการวิชาการและงานวิจัย [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
30. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง การทำ Bank Guarantee ในงานบริการวิชาการ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
31. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง การรับงานบริการวิชาการภายในคณะฯ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
32. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง หลักการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้กับที่ปรึกษาในโครงการบริการวิชาการแบบให้เปล่า [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
33. | แนวปฏิบัติ : เรื่อง การจัดสรรเงินเหลือจากการบริการวิชาการประเภทประชุม อบรมสัมนา อันเกิดจากมีผู้ลงทะเบียนหรือรายรับอื่นเกินประมาณการ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
34. | คู่มือการเก็บข้อมูลบริการวิชาการ [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
พระราชบัญญัติ
1. | พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2522 [Update : 13/03/2558 10:39:24.] |
View |
2. | ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (29 พ.ค.2555) [Update : 05/03/2558 14:57:52.] |
View |
คำสั่งแต่งตั้ง
1. | คำสั่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ 0215/2559 เรื่อง มอบอำนาจเพิ่มเติมให้ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ ปฏิบัติราชการแทนอธิการบดี [Update : 10/02/2559 10:13:26.] |
View |
2. | คำสั่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ 1345/2555 เรื่อง มอบอำนาจตามระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าด้วยการให้บริการทางวิชาการให้รองอธิการบดีฝ่ายต่างๆ [Update : 03/08/2558 10:22:33.] |
View |
3. | คำสั่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ 020/2555 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบริการวิชาการ ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ สั่ง ณ วันที่ 31 มกราคม 2555 [Update : 03/08/2558 10:22:33.] |
View |
4. | คำสั่งมหาวิทยาลัย เรื่อง แต่งตั้งคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ. 2552 [Update : 03/08/2558 10:22:33.] |
View |
5. | คำสั่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ 1109/2555 เรื่อง มอบอำนาจตามระเบียบมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ว่าด้วยการให้บริการวิชาการให้รองอธิการบดีฝ่ายต่างๆ สั่ง ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2555 [Update : 03/08/2558 10:22:33.] |
View |
6. | คำสั่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ 195/2555 เรื่อง เปลี่ยนแปลงและแต่งตั้งคณะกรรมการบริการวิชาการ ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ สั่ง ณ วันที่ 19 กันยายน 2555 [Update : 03/08/2558 10:22:33.] |
View |
7. | คำสั่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ 025/2555 เรื่อง แต่งตั้งรองอธิการบดีฝ่ายต่างๆ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ [Update : 03/08/2558 10:22:33.] |
View |
การมอบอำนาจ
1. | หนังสือขอรับมอบอำนาจโดยให้คณบดีหรือรองคณบดีที่รับมอบหมายให้ดูแลบริการวิชาการ/ผู้ปฏิบัติงานแทน ในการลงนามสัญญาจ้างโครงการบริการวิชาการต่างๆ ระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์ กับหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย [Update : 09/09/2558 15:49:39.] |
View |
2. | หนังสือขอรับมอบอำนาจโดยให้คณบดีหรือรองคณบดีที่รับมอบหมายให้ดูแลบริการวิชาการ/ผู้ปฏิบัติงานแทน ในการลงนามสัญญาจ้างโครงการพัฒนาบุคลากร (In-house Trainning) หลักสูตรต่างๆ [Update : 05/03/2558 15:17:31.] |
View |
3. | หนังสือขอรับมอบอำนาจให้รองคณบดีที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลบริการวิชาการ/ผู้ปฏิบัติงานแทน รับงานบริการวิชาการ "ที่ไม่สัญญาผูกพันทุกประเภท" [Update : 05/03/2558 15:17:49.] |
View |
แบบฟอร์ม / เอกสารประกอบการทำสัญญาจ้าง
1. | แบบฟอร์มรายงานขอซื้อวัสดุ [Update : 10/09/2561 15:05:33.] |
View |
2. | ใบสำคัญรับเงินวิทยากร [Update : 07/08/2560 11:35:02.] |
View |
3. | แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการบริการวิชาการแบบให้เปล่า [Update : 07/08/2560 11:35:02.] |
View |
4. | แบบฟอร์มรายงานการดำเนินงานบริการวิชาการ เพื่อประกอบการพิจารณารับงานใหม่ [Update : 07/08/2560 11:35:02.] |
View |
5. | หนังสือแจ้งผลการจดทะเบียนที่ปรึกษาจากกระทรวงการคลัง [Update : 05/03/2558 15:19:47.] |
View |
6. | สำเนาบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีอากร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ [Update : 05/03/2558 15:20:01.] |
View |
7. | แบบแสดงการลงทะเบียนในระบบ e-GP ของมหาวิทยาลัย [Update : 05/03/2558 15:20:14.] |
View |
8. | เอกสารการติดอากรแสดมป์ในสัญญาจ้าง ระหว่างมหาวิทยาลัย กับหน่วยงานผู้ว่าจ้างเป็นหน่วยงานของรัฐ จะต้องติดอากรแสดมป์ในสัญญาจ้างด้วยหรือไม่ [Update : 05/03/2558 15:20:26.] |
View |
กรณีศึกษา/ผลการต่อทะเบียนที่ปรึกษากับกระทรวงการคลัง
1. | หนังสือที่ กค.0910/2921 ลงวันที่ 1 สิงหาคม 2561 เรื่อง แจ้งผลการต่อทะเบียนที่ปรึกษาไทย ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ปรึกษาประเภท A หมายเลข 1538 ให้บริการในฐานะที่ปรึกษาสาขาการเกษตรและการพัฒนาชนบท สาขาการศึกษา สาขาพลังงาน สาขาสิ่งแวดล้อม สาขาอุตสาหกรรม สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สาขาการคมนาคมขนส่ง สาขาการวิจัยและการประเมินผล [Update : 26/07/2562 11:12:41.] |
View |
2. | หนังสือที่ กค.0907/2725 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2555 เรื่อง แจ้งผลการต่อทะเบียนที่ปรึกษาไทย ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ปรึกษาประเภท A หมายเลข 1538 ให้บริการในฐานะที่ปรึกษาสาขาอุตสาหกรรม สาขาพลังงาน และสาขาสิ่งแวดล้อม [Update : 26/07/2562 11:01:02.] |
View |
FAQs
1. | สรุปถาม-ตอบจากที่ประชุมเพื่อซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับแนวปฏิบัติฯ ปี 2551 [Update : 05/03/2558 15:21:08.] |
View |
2. | ระเบียบหลักเกณฑ์ต่างๆ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ [Update : 05/03/2558 15:21:24.] |
View |
- Details
- Category: Site Data
งานทดสอบ และการให้บริการเครื่องมือ และห้องปฏิบัติการ
งานทดสอบในห้องปฏิบัติการ การให้บริการเครื่องมือ และห้องปฏิบัติการ
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดให้บริการประเภทงานประเภทวิเคราะห์ทดสอบทั้งในและนอกสถานที่ การให้บริการใช้เครื่องมือ ห้องปฏิบัติการ และห้องประชุมต่างๆ โดยมีหลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการวิชาการ รวมถึงการให้บริการคอมพิวเตอร์ และโสตทัศนูปกรณ์ต่างๆ ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2567 ซึ่งดำเนินการให้บริการจากสาขาวิชา และหน่วยงานภายในต่างๆ ได้แก่
- สาขาวิชาวิศวกรรมวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม
- สาขาวิชาวิศวกรรมเคมี
- สาขาวิชาวิศวกรรมเหมืองแร่และวัสดุ
- สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลและเมคาทรอนิกส์
- ศูนย์วิศวกรรมหุ่นยนต์ คณะวิศวกรรมศาสตร์
- สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลและเมคาทรอนิกส์ ดำเนินการโดย ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีพลังงาน คณะวิศวกรรมศาสตร์
- สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและชีวการแพทย์
- สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการและการผลิต
- สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
- กลุ่มงานคอมพิวเตอร์และห้องปฏิบัติการกลางทางวิศวกรรม
- กลุ่มงานอาคารสถานที่และสาธารณูปการ
- ศูนย์วิศวกรรมระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ คณะวิศวกรรมศาสตร์
ประกาศอัตราค่าบริการวิเคราะห์ทดสอบตรวจสอบฯ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ.ศ.2567
เงื่อนไข/หลักเกณฑ์
- กลุ่มงานบริการวิชาการ เป็นหน่วยงานกลางในการรับชำระเงินค่าบริการวิเคราะห์ทดสอบของทุกสาขาวิชา โดยผู้รับบริการต้องชำระเงินในวันที่นำส่งวัสดุ และติดต่อส่งวัสดุสำหรับทดสอบไว้กับสาขาวิชาที่เข้ารับบริการ
ติดต่อขอรับบริการวิเคราะห์ทดสอบได้ที่
คุณรัชดาภรณ์ อินทรัตน์ โทร. 0-7428-7313 (ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.)
- Details
- Category: Site Data